A A

14 เมษายน 2558

พลศักดิ์ 1.ใช้คำดูถูกดูแคลนกระแหนะกระแหนผู้อื่น 2.ยกตนข่มท่าน 3.อวดอ้างตัวเองว่าเป็นพระโพธิสัตว์ หรือไม่?

อ้างถึง

ตอบกลับ  Phonsak
1.ท่านใช้คำดูถูกดูแคลนกระแหนะกระแหนผู้อื่น 2.ยกตนข่มท่าน  3.อวดอ้างตัวเองว่าเป็นพระโพธิสัตว์


tsukino โพสต์ 

ตอบ


คุณtsukinoเป็นผู้กระทำทั้งนั้น  ผมได้กระทำแม้แต่เรื่องเดียว  พูดให้ชัดคือ

1. คุณเคยใช้คำดูถูกดูแคลนกระแหนะกระแหนผู้อื่น  จึงโดนผมนำกรรมนั้นมาเล่นงานคุณ  
2. คุณเคยยกตนข่มท่านกับผู้อื่น จึงโดนผมนำกรรมนั้นมาเล่นงานคุณ  
3. คุณเคยอวดตัว อวดเก่ง และ อวดอ้างตัวเองว่าเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ จึงโดนผมนำกรรมนั้นมาเล่นงานคุณ


ผมเป็นผู้เสียสละ  ยอมทำงานรักษากฎแห่งกรรมนะครับ  แล้วผมก็เป็น นิตยโพธิสัตว์  และเป็นพระพุทธเจ้าองค์ที่ 6 จริงๆ  โคตมพระพุทธเจ้าของเราเพิ่งมายืนยันกับผมเมื่อสัปดาห์ก่อน

อนึ่ง ผมอยากให้ฟังเรื่องนี้ไว้นะครับ  ครั้ง
สมเด็จพระพุฒาจารย์โต แห่งวัดระฆัง ได้ติดสินความเรื่องพระตีกัน

เรื่องราวมีว่า พระรูปหนึ่งมีเรื่องกับพระอีกรูปหนึ่ง  และพระรูปนั้นก็ไปตีศีรษะพระคู่กรณีแตก พอสมเด็จโตรู้ความ ก็เลยตัดสิน

สมเด็จโตท่านดันตัดสินให้พระที่ไปตีเขาหัวแตก..แพ้   ทั้งๆที่ป้องกันตัวเพราะถูกกระทำก่อน

พระที่ไปตีหัวพระอีกรูปแตกก็ไม่พอใจซิครับ  เพราะป้องกันตัวเองแท้ๆ  พระท่านนั้นก็เลยไปฟ้องสมเด็จพระสังฆราชวัดมหาธาตุ เพื่อขอความเป็นธรรม แล้วสมเด็จพระสังฆราชก็เรียกสมเด็จโตไปสอบถามต่อหน้าคู่ความ...

สมเด็จพระสังฆราชท่านว่า "ในเมื่อพระที่หัวแตกนั้นมาตีเขาก่อน ทำร้ายเขาก่อน  เขาก็ป้องกันตัว  ทำไมท่านจึงว่าคนที่โดนแกล้งก่อนเป็นฝ่ายผิดเล่า"

สมเด็จโตท่านว่า บอกว่า ที่ตัดสินเช่นนั้นถูกต้องแล้วขอรับ เพราะได้ตัดสินคดีความไปตามคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้าที่ว่า เวรย่อมระงับด้วยการไม่จองเวร

หากผมตัดสินว่าพระที่แกล้งเขาก่อนผิด เวรก็ไม่ยอมระงับ จะมีการจองเวรกันตลอดไป โต้ตอบกันไปมา สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าท่านเปรียบเปรยว่า เราไม่อาจห้ามเหตุปัจจัยภายนอกให้เกิดหรือไม่ให้เกิดได้ แต่เมื่อเหตุนั้นเกิดแล้ว

  
"เราสามารถบังคับจิตใจเราได้ นั่นแลประเสริฐนัก ผมจึงตัดสินให้พระที่ไม่ยอมระงับเวร และไปสร้างเวรต่อโดยการโต้ตอบเขาเป็นฝ่ายผิด"

สมเด็จพระสังฆราชท่านก็อนุโมทนา และสอนพระรูปนั้นให้เข้าใจ..


สรุป

ผมคนที่เอาถ้อยคำมาทิ่มแทงคุณไม่ผิด  แต่คุณtsukinoผิดชัดเจน  เพราะเสือกเอาถ้อยคำของผมไปคิดนึกปรุงแต่งเอง  ว่างๆผมจะมาจัดการคุณใหม่  ถ้าคุณไม่พอใจผม  แสดงว่าคุณยังไม่เข้าใจธรรมะของพระพุทธองค์  คุณรวยหรือจน หรือป่วย หรือโดนหมาที่บ้านกัดก็ตาม  มันเป็นวิบากกรรมของคุณเองทั้งนั้น  ที่เคยก่อกรรมแบบนั้นมาก่อน  คุณยังไม่เข้าใจหรือ เดี่ยวก็เตะก้านคอซะเลย

0 comments:

แสดงความคิดเห็น