A A

29 มีนาคม 2558

คำถามเรื่องกรรมของคุณ wannee 5 ข้อ

Phonsak ทบทวนเรื่องราว  แม้ว่าผมได้แผ่เมตตาให้เจ้ากรรมนายเวรของคุณแล้ว 2 ครั้ง (วันนี้จะทำให้อีกครั้งหนึ่ง)  แต่ผมรู้ว่าเจ้ากรรมนายเวรของคุณโรคนี้มีเยอะมาก  กรรมนายเวรน่าจะเป็นพวกสัตว์ที่คุณwanneeเคยฆ่าตาย  เป็นไปได้ว่าในอดีตชาติคุณเคยทำงานขายปลา หรือรับจ้างฆ่าวัว  ที่ต้องฆ่าสัตว์เหล่านั้น ด้วยการทุบหัวให้ตาย  ความถนัดของคุณคือทุบที่หัวข้างขวา  เจ้ากรรมนายเวรของคุณอาจจะมีเป็น 100 ดวง  แม้ว่าอาจจะมี 90 ดวงให้อภัยคุณแล้ว  แต่ถ้ามีแม้แต่ 1 ดวงไม่ให้อภัย  อาการปวดศีรษะข้างขวาของคุณ ก็จะยังไม่หายไป เพียงแต่ทุเลา และกลายเป็นโรคประจำตัว

เหมือนผมตอนเด็ก  ผมเคยจับพวกมดถ่วงน้ำจับเวลา  เพื่อดูว่ามันจะจมน้ำตายในอีกกี่นาที  ผมทำไม่น้อยกว่า 7 ครั้ง รวมแล้วเป็นพันๆตัว  พอสมัยผมเป็นหนุ่ม ผลกรรมนั้นจึงทำให้ผมเป็นโรคหายใจไม่ค่อยออกในจมูกข้างขวา  บางทีก็ 2 จมูกเลย  เกือบตายเป็น 10 ครั้งแล้ว ฉีดยากินยาอะไรก็ไม่หาย  เพิ่งจะมาหาย แต่ไม่หายขาด  อาการดีขึ้นกว่า 95% เมื่อ 7 ปีก่อนจนถึงปัจจุบัน  เพราะผมได้ขออโหสิกรรมกับเจ้ากรรมนายเวร(เหล่าพวกมด) และได้แผ่เมตตาให้เจ้ากรรมนายเวรเหล่านั้นไม่น้อยกว่า 5 ครั้ง  วิญญาณพวกมดส่วนใหญ่จึงให้อภัย

เพราะฉะนั้น...คุณwanneeอย่าเพิ่งเสียความหวังเรื่องสุขภาพ  เมื่อคุณไปทำบุญทุกครั้ง และอุทิศให้เจ้ากรรมนายเวรที่ทำให้คุณปวดหัว  เจ้ากรรมนายเวรของคุณลดลงมากแล้ว  แค่มีบางดวงไม่ยอมให้อภัยเท่านั้น  แต่ถ้าคุณทำกุศลทุกครั้ง  คุณก็ยกให้เขาตลอด  วันนึงเขาก็ต้องยอมอภัยให้คุณ  เพราะผมไม่มีเวลาแผ่เมตตาให้เจ้ากรรมนายเวรด้านสุขภาพของคุณทุกวัน คุณต้องช่วยตัวเองด้วย

คุณwannee ถาม:

1 ทุกครั้งที่ทำความดี เช่นสมาทานศีล สวดมนต์ นั่งสมาธิ อ่านสัจธรรมของท่านพลศักดิ์ การพิจารณาธรรม การทำทานและอื่นๆหลังจากทำความดีในแต่ละอย่างเสร็จเช่นเพิ่งสวดมนต์เสร็จ เราก็นึกในใจว่า 

*ข้าพเจ้าขอแผ่เมตตาอุทิศส่วนกุศลที่ได้จากการสวดมนต์ให้แก่เจ้ากรรมนายเวรที่ทำให้ข้าพเจ้าปวดหัวข้างเดียว ขอให้ท่านมารับผลบุญนี้ไปด้วยเถิด ***

จากนั้นก็ไปกรวดน้ำอุทิศให้อีก  โดยทำความดีแต่ละครั้ง ก็ให้เจ้ากรรมนายเวรทีละเรื่องใช่มั้ยคะ คืออุทิศ 1 ครั้ง ก็ต่อเจ้ากรรมนายเวร 1 เรื่อง

ไม่ควรอุทิศทีเดียวหลายๆเรื่อง ใช่หรือไม่คะ เช่นขออุทิศให้เจ้ากรรมนายเวรที่ทำให้ข้าพเจ้าปวดหัวข้างเดียว  เจ้ากรรมนายเวรที่ขัดขวางการขายที่ดิน เจ้าที่ที่ดูแลที่ดิน เจ้าที่ที่ดูแลบ้าน ผีบ้านผีเรือน แบบนี้คือทีเดียวหลายๆเรื่อง

Phonsak ตอบ  คุณเข้าใจถูกต้องแล้วครับ  ผมไม่เคยกรวดน้ำ  เพราะผมทำสมาธิอยู่ในฌาน 4 เสมอ จึงส่งผลบุญทางจิตได้โดยตรง  แต่คนส่วนใหญ่ทำสมาธิไม่ได้ดี  จึงต้องใช้น้ำเป็นตัวส่งบุญ  เพราะน้ำอยู่ในภพภูมิเกือบทั้งหมด   คุณwanneeรู้ไหม  นอกจากผมแผ่เมตตาให้เจ้ากรรมนายเวรที่ทำให้คุณปวดหัวข้างเดียว 2 ครั้งแล้ว  ผมยังแผ่เมตตาให้เจ้ากรรมนายเวรของคุณ ที่ขัดขวางการขายที่ดิน เจ้าที่ที่ดูแลที่ดิน เจ้าที่ที่ดูแลบ้าน ผีบ้านผีเรือนอีก 4 ครั้ง  แล้ววันนี้ก็จะแผ่เมตตาให้เจ้ากรรมนายเวรที่ทำให้คุณปวดหัวข้างเดียวอีก 1 ครั้ง  รวมทั้งหมด 7 ครั้งใน 5 วัน

2 ทำไมคนรวยบางคน ชอบดูถูกคนอื่น ชอบยกตัวเอง หลงตัวเอง ไม่ได้สวดมนต์ ไม่ได้ทำสมาธิ ไม่ได้ปฏิบัติธรรม ไม่ได้แผ่เมตตาอุทิศกุศล แต่ทำไมเขาจับอะไรก็เป็นเงินเป็นทองง่ายๆ ซื้อที่ดิน ก็ขายง่าย  ทำอะไรก็ราบรื่นไปหมด แต่ทำไมบางคนกว่าจะได้เงินมา ต้องแลกมาด้วยความเหนื่อยยากกว่าจะได้ ทั้งๆที่คนๆนั้น ก็พยายามทำดีในหลายๆอย่าง เป็นเพราะอะไรคะ กฎแห่งกรรมยุติธรรมจริงหรือ

Phonsak ตอบ  สิ่งที่คุณพบเจอและประสพในโลก  เป็นเพราะผลบุญผลกรรมของคุณในอดีต  มันส่งผลกลับมาให้คุณรับกลับไปเท่านั้น  ไม่มีใครดูถูกใครได้  ถ้าเราไม่รับสิ่งที่คนเหล่านั้นกระทำ เข้ามาในจิตของเรา จิตเราก็ว่าง  พวกเราเกิดมาในโลก  แค่มาเล่นเกมส์รับผลกรรมต่างๆที่เราเคยทำกับคนอื่นเท่านั้น

ตอนที่ผมบรรลุธรรมเป็นโสดาบัน - อนาคามี ก็เพราะผมโดนไล่ออกจากเว็บศาสนาพุทธ คริสต์ อิสลาม เกือบ 100 ครั้ง  จนเข้าใจแจ่มแจ้งที่พระโคตมพุทธเจ้าของเราเคยมาแซวผมในจิตว่า  

"คนอื่นที่บรรลุธรรม เจอทั้งเสือ สัตว์ร้าย ภัยสงคราม  แต่เธอเหมือนมีคนเอานิพพานมาถวายให้ง่ายๆเลย"

จำไว้ให้ดีนะครับ!  ไม่มีใครดูถูกใครได้  ถ้าเราไม่รับสิ่งที่คนเหล่านั้นกระทำ เข้ามาในจิตของเรา จิตเราก็ว่าง  พวกเราเกิดมาในโลก  แค่มาเล่นเกมส์รับผลกรรมต่างๆที่เราเคยทำกับคนอื่นเท่านั้น  เมื่อจิตเราว่างถึงขั้น รู้ก็สักแต่ว่ารู้  เห็นก็สักแต่ว่าเห็น ฯลฯ  เราก็พร้อมกลับบ้านเก่าของเราคือ เมืองนิพพานได้แล้ว

เข้าใจหรือยังครับ  ถ้ายังไม่เข้าใจกฎแห่งกรรมว่ายุติธรรมจริงหรือ  ผมจะสรุปให้คุณฟัง

....  คนที่จับอะไรก็เป็นเงินเป็นทองง่ายๆ ซื้อที่ดิน ก็ขายง่าย  ทำอะไรก็ราบรื่นไปหมด  
....ก็เพราะพวกเขากำลังรับผลบุญเก่าของเขาอยู่ 

...คนที่กว่าจะได้เงินมา ต้องแลกมาด้วยความเหนื่อยยากกว่าจะได้ ทั้งๆที่คนๆนั้น ก็พยายามทำดีในหลายๆอย่าง  
....ก็เพราะพวกเขากำลังรับผลบาปกรรมเก่าของเขาอยู่ 

อย่างน้องปู ยิ่งลักษณ์  การเมืองของเธอราบรื่น  เจรจาพูดคุยอะไรกับใครดูเหมือนราบรื่นไปหมด  ผิดกับรัฐบาลก่อนๆทั้งหมด เพราะน้องปูเคยทำทานบารมีมาเยอะมาก  สมัยที่เป็นพระนางพรรณวดีศรีโสภาค  ก็บรรลุธรรมเป็นกวนอิม กายทิพย์บริสุทธิ์ของพระนางก็อยู่เป็นกวนอิมไป  ส่วนอทิสมานกายของพระนางก็แยกมาเกิดใหม่เป็น 1.พระนางจามเทวี 2.พระศรีสุริโยทัย 3.หลานพระเจ้าตากสิน 4.เมีย ร.5….สมเด็จพระนางเจ้าสุนันทากุมารีรัตน์ พระบรมราชเทวี (พระนางเรือล่ม) 5. ยิ่งรัก ชินวัตร(น้องปู)


3 อยากให้ท่านอธิบายเรื่องกรรม ผลของกรรม ระยะเวลาในการให้ผลของกรรม โดยละเอียดหน่อยค่ะ 

Phonsak ตอบ  ที่ประชุมในเมืองนิพพาน  เปลี่ยนกฎการให้ผลของกรรมใหม่  ให้เร็วขึ้นกว่าเดิม  หมายถึงว่าคนทำกรรมชั่วใหญ่ๆ  จะได้รับผลกรรมเร็วขึ้นกว่าแต่เดิมมาก  ถ้าไม่เปลี่ยนแปลง  มีหวังคนชั่วเต็มเมือง  คนดีต๊อแต๊   รายละเอียดผมไม่ทราบ  รู้แต่ว่าแต่เดิม  การให้ผลกรรมชั่วกรรมดีช้ามาก  แต่เวลากรรมให้ผล ให้ผลตอบแทนเป็นแสนเป็นล้านเท่า  

อย่างไรก็ตาม กฎแห่งกรรมแบบเดิมมันส่งเสริมให้..คนยิ่งทำชั่วมากขึ้น ทำดีน้อยลง  เพราะทำชั่วมันได้เงินเร็ว  ได้ความสนุกเร็วนั่นเอง  การให้เห็นผลของกรรมชั่วเร็วขึ้นจูงใจให้คนทำดีมากขึ้น  และทำให้การทำชั่วลดลง


4 กรรมคือการกระทำ มีทั้งดีและไม่ดี  งั้นคนเราก็ทำกรรมกันทุกวัน และตลอดเวลา เพราะขณะของจิตมันเร็วมาก และใครเป็นผู้บันทึกกรรม ใครเป็นผู้กำหนดการรับผลของกรรม ว่าถึงเวลาแล้วนะที่จะต้องรับ และต้องรับแบบนั้นแบบนี้ แล้วจะมีการรับผลผิดพลาดมั้ย และจะทำกันทัน ดูแลเรื่องกรรมได้ทั่วถึงหรือ เพราะมันเร็วจริงๆ วันหนึ่งๆก็จะเป็น ดีๆชั่วๆๆดีๆชั่วๆๆๆๆดีๆๆๆๆชั่ว  ถ้านับกันเป็นขณะๆๆ

Phonsak ตอบ

ตอบแบบใบไม้ในกำมือ.....  จิตเป็นผู้บันทึกกรรม  และจิตเป็นผู้กำหนดการรับผลของกรรม ฯลฯ
ตอบแบบใบไม้นอกกำมือ....   ทีมงานพระอรหันต์โพธิสัตว์ภาคขาวเป็นผู้บันทึกกรรมดี  ทีมงานพระอรหันต์โพธิสัตว์ภาคดำเป็นผู้บันทึกกรรมชั่ว (อาจจะบันทึกไว้ทั้ง 2 ฝ่ายก็ได้)  พวกท่านไม่ได้ไปดูคุณทุกเหตุการณ์นะครับ  เพราะพวกเราถูกฝังchipไว้ในจิต(สังขาร)อยู่แล้ว  chipในจิต(สังขาร)จะเก็บความจำต่างๆที่เรากระทำ และเหตุผลของการกระทำว่าทำด้วยอกุศลหรือกุศล  ทุกอย่างถูกเก็บไว้อย่างครบถ้วน

เช่น  ผมกระทืบแมลงสาบตายด้วยจิตเป็นกุศลอย่างยิ่ง  แมลงสาบมาขอร้องผมถึง 3 ครั้ง ขอให้ช่วย เขาบอกว่ากี่ครั้งกี่ครั้งเขาก็เกิดเป็นแมลงสาบ  เพราะเคยไปรมแก๊สพวกยิวในสงครามโลก จึงต้องมารับกรรมแบบนี้  ผมสงสารเลยกระทืบแมลงสาบตัวนั้น  ย้ำอีกหลายครั้งให้ตายทันที  แล้วผมก็ไปแผ่เมตตาให้วิญญาณแมลงสาบ  

ผมเห็นในจิตว่า...มีกลุ่มควันเล็กกลุ่มหนึ่งมาหาผมเพื่อขอบใจที่ผมปลดปล่อยเขาให้พ้นคำสาบของพระยายม  ถ้าไม่มีchipในจิต(สังขาร)ที่สามารถเก็บความจำต่างๆที่เรากระทำ และสามารถเก็บเหตุผลของการกระทำด้วยว่าทำด้วยอกุศลหรือกุศล  ผมก็ต้องลงนรกสถานเดียว  แต่เพราะมีchipตัวนี้อยู่  แล้วบรรดาพระเจ้าต่างๆล้วนดูchipนี้ด้วย  

พวกพระเจ้าระดับพระบิดาท่านอาจจะตั้งสัญญาณตัวท่านเองว่า  
- ถ้ามีจิตสังขารใด เข้าถึงความรู้จริงเรื่องบาปบุญ  พวกท่านจะให้พระโพธิสัตว์อรหันต์องค์นี้ลงไปหา  
- ถ้าเข้าถึงความเมตตาระดับนี้ให้เจ้าแม่กวนอิมไปหา  
- ระดับนี้ให้องค์นี้ไปหา  
- 3 ระดับสูงสุดให้พระอมิตา พระไวโรจนะพุทธเจ้า(พระยะโฮวา) ซึ่งเป็นพระพุทธเจ้าภาคขาวที่ระดับฌานสูงสุดขึ้น 90 กว่าๆไปหา  ชั้นสุดท้ายอาจจะให้อัลเลาะห์(พระติกขะคัมมะสัมมาสัมพุทธเจ้า) หรือให้พระศิวะ ซึ่งเป็นพระพุทธเจ้าภาคดำ 2 ท่าน ที่ระดับฌานสูงสุดขึ้น 90 กว่าๆเท่ากัน...ไปหา  อะไรทำนองนี้

เพราะว่าเหล่าพระเจ้า  พวกท่านรู้ว่า ผมคือพระโพธิสัตว์ที่มีใจเมตตา  ยอมเสี่ยงตกนรกเองเพื่อช่วยผู้อื่น

อนึ่ง ทีมงานพระอรหันต์โพธิสัตว์ทั้งภาคขาวและภาคดำ จะเป็นผู้กำหนดเวลาการรับผลของกรรมดีและกรรมชั่วให้เหมาะสม  แล้วก็ให้ต้องรับแบบนั้นแบบนี้    

การรับผลกรรม ผิดพลาดย่อมมีบ้าง  เช่น ทีมงานชั้นผู้น้อย พวกยมทูตไปเอาตัวคุณwannee wang มาผิดตัว  ก็ต้องส่งกลับ  พร้อมกับให้รางวัลตอบแทนด้วย  คือให้ไปดูนรกสวรรค์ของจริงเลย  จะได้ทำแต่ความดี  ไม่ทำความชั่ว  แล้วคุณก็จะเล่าเรื่องนี้ให้คนอื่นฟัง

พวกเรามนุษย์คล้ายตัวเล่นในเกมคอมพิวเตอร์ของพระเจ้า  โปรแกรมกรรมในโลกนี้  มันมีโปรแกรมกรรมสำเร็จรูป ที่มีการอัพเดทตลอดเวลาทุกครั้งที่มนุษย์แต่ละคนทำดีทำชั่ว  เหตุการณ์(พรหมลิขิต)ก็จะเปลี่ยนไปเรื่อยๆทุกครั้ง

เช่น  ในวันสิ้นโลก พระเยซูตัดสินวิญญาณชาวคริสต์และมุสลิมนาทีละเป็นล้านดวง  เพราะมันเป็นโปรแกรมสำเร็จรูปที่มีการอัพเดทตลอดเวลาอยู่แล้ว  จิตชาวคริสต์และมุสลิมทุกดวง  ก็บันทึกอยู่ในจิตพระเจ้าผู้ตัดสินความ  จิตพระเยซูท่านแค่ ok 
(ถ้าพูดภาษามนุษย์ก็แค่กดปุ่มenter) ดวงวิญญาณเหล่านั้น ก็ถูกส่งไปสวรรค์-นรกและโลกที่เหมาะสมกับตน  

พูดง่ายๆ  จิตสังขารของเรา มีทั้งทำกรรมด้วยกุศลและอกุศล  ทุกอย่างจิตสังขารของเรามันมีการบันทึกเก็บข้อมูลไว้อยู่แล้ว  เปิดข้อมูลดูได้ตลอด  พระพุทธเจ้าของเราจึงระลึกชาติต่างๆได้ไม่มีที่สิ้นสุดยังไงล่ะ  เพราะท่านเป็นพระเจ้าที่เป็นพระธรรม  ย่อมเปิดแฟ้มจิตของใครดูก็ได้


5 มีคนบอกว่าหลวงพ่อโพธิ์ศรีสุริยะ เขมะระโต วัดร่มโพธิ์ธรรม จ.เลย เป็นภาคหนึ่งของพระศรีอาริย์  ท่านว่าจริงหรือไม่

Phonsak ตอบ  หลวงพ่อถุงย่ามใหญ่ แห่งรัชกาลเจงเม้ง ( พ.ศ. 1460 ) ท่านได้นั่งเข้าสมาธิดับไปที่แท่นหิน วัดงักลิ้ม ก่อนดับได้เขียนคาถาไว้บทหนึ่งว่า

พระเมตไตรย คือ พระเมตไตรย
แบ่งกายเป็นพันหมื่นโกฏิ 
ให้คนได้เห็นทุกเวลา
แต่คนก็ไม่รู้จัก 


พลศักดิ์พูดว่า พระศรีอาริย์โพธิสัตว์เป็นแค่ตำแหน่งทางศาสนาอย่างหนึ่ง  คล้ายตำแหน่งกวนอิม  หรือตำแหน่งพระพุทธเจ้า  ผู้ทำบารมีได้ถึงระดับนั้น  ก็เป็นพระศรีอาริย์โพธิสัตว์ได้  ผมPhonsakก็เป็นพระศรีอาริย์โพธิสัตว์องค์หนึ่ง  ทำไมหลวงพ่อโพธิ์ศรีสุริยะ เขมะระโต วัดร่มโพธิ์ธรรม จ.เลย จะเป็นพระศรีอาริย์โพธิสัตว์ไม่ได้ล่ะ  เพียงแต่ผมจะเป็นพระพุทธเจ้าก่อนหลวงพ่อโพธิ์ศรีสุริยะ เท่านั้น  เพราะพระศรีอาริย์โพธิสัตว์(พระอชิตะ)และพระอมิตาภะพุทธเจ้ากล่าวถึงเฉพาะหลวงปู่ดู หลวงปู่ทวด หลวงพ่อโต และพระเยซูเท่านั้นที่เป็นจิตของพระศรีอาริย์โพธิสัตว์(พระอชิตะ)โดยตรง

หลวงพ่อโพธิ์ศรีสุริยะ ถ้าจะเป็นนิตยะโพธิสัตว์องค์อื่น  แต่ไม่ใช่นิตยะโพธิสัตว์องค์แรก  เพราะตำแหน่งนั้น  พระโคตมพุทธเจ้าได้พยากรณ์ไว้แล้วว่าเป็นผม  นอกจากนี้ พระศรีอาริย์โพธิสัตว์(พระอชิตะ), พระอมิตาภะพุทธเจ้า, พระพุทธเจ้าและพระโพธิสัตว์องค์อื่นกว่า 10 องค์ต่างก็ช่วยยืนยันว่า  ผมคือพระรามะพุทธเจ้าองค์นั้น  พวกท่านล้วนเรียกผมว่า 
"เมตตรัยโย" ไม่ใช่ "เมตไตรยะ" นะ

1 ความคิดเห็น:

  1. ท่านคือรามะจริง..ผมคืออริยะเมตตายะ...สมเด็จองค์ปฐมตรัสกับผมเอง....ผมบวชยุ9พรรษาแล้ว....มีตำหนิที่หูขวา..นอนตะแคงขวายุในท้องจนคลอดโยมแม่เล่าให้ฟัง...

    ตอบลบ