A A

22 มีนาคม 2558

รู้, ได้ปัญญาทางจิต และคุยกับเหล่าโพธิสัตว์ทางจิต

คุณธรรมญาณ : ในภัทรกัปนี้ มีพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ มีพระพุทธเจ้าชื่อ กกุสันโธ โกนาคมพุทธเจ้า กัสสปะพุทธเจ้า องค์สมณะโคดมพุทธเจ้า และพระศรีอริยเมตตรัย ส่วนองค์ที่จะมา ต่อจากพระบรมโพธิสัตว์ศรีอริยเมตตรัย คือ องค์พระโพธิสัตว์หลวงปู่ทวด(เหยียบน้ำทะเลจืด).....องค์ที่ 7 คือ หลวงพ่อสมเด็จพระพุฒาจารย์(โต) พรหมรังษี ซึ่งปัจจุบัน ท่านกำลังวิ่งจีวรปลิว ดับไฟสงครามโลกครั้งที่ 3 อยู่

ตอบ

ผมไม่เห็นด้วยกับความเห็นของคุณธรรมญาณข้างต้น  เพราะหลวงพ่อโต หลวงปู่ดู่ หลวงปู่ทวด รวมทั้งพระเยซู ล้วนเป็นจิตของพระศรีอริยะเมตตรัยโพธิสัตว์(พระอชิตะ ครั้งพุทธกาล)ทั้งนั้น ที่แตกจิต หรืออวตารจิตของตนเองไปสร้างบารมีต่างๆ  หลวงปู่ดู่กล่าวว่า  หน่อพุทธภูมิ ที่เรียกว่าภูตพระเจ้า  สามารถอวตารหรือแยกจิตของตนเองออกเป็นหลายจิตได้

พระนางสิริมหามายาก็เป็นอีกจิตหนึ่งของพระศรีอริยะเมตตรัยโพธิสัตว์  ชื่อของท่านที่เรียก "สิริ"  สิริก็คือศรี  แต่เดิมสมัยพุทธกาล  หลังจากที่พระนางตายแล้ว  ก็ไปเกิดเป็นเทพบุตรในสวรรค์ชั้นดาวดึงส์  พอพระศรีอริยะเมตตรัยโพธิสัตว์(พระอชิตะ)  ไปอยู่ในสวรรค์ชั้นดุสิต  ก็ไปประทับจิตพระนาง  ให้พระนางรู้ว่า ตนเองเป็นจิตหนึ่งของพระศรีอริยะเมตตรัยโพธิสัตว์  พระนางเลยถูกปรับภูมิ(update)ไปอยู่ในสวรรค์ชั้นดุสิตแทน

ความรู้เหล่านี้อาจจะเกินปัญญาที่พวกท่านจะรู้ได้  แต่ไม่เกินปัญญาของผมที่จะรู้  เพราะเจ้าแม่กวนอิมและพระศรีอริยะเมตตรัยโพธิสัตว์(พระอชิตะ) ต่างลงมาพบผม  แล้วยืนยันเหมือนกันว่า  ผมเป็น 
"พระ" องค์ที่ 6  ส่วนท่านพระศรีฯเป็นพระองค์ที่

ผมยังจำประโยคแรกที่พระศรีอริยะเมตตรัยโพธิสัตว์(พระอชิตะ)พูดกับผมได้เลย ท่านเริ่มทักทายเมื่อเห็นผมว่า 
"พระศาสดากล่าวไว้ถูกต้องแล้ว พระศาสดากล่าวไว้ถูกต้องแล้ว หลังจากเรา  จะมีเธอเป็นพระ(พุทธเจ้า)องค์ต่อไป"

ผมยังงงเลยในตอนนั้น....  คิดว่าไอ้วิญญาณดวงนี้  มันทักทายอะไรวะนี่  แล้วท่านก็เทศน์เรื่องศีล 5 แบบbasicให้ผมฟัง  ผมก็ฟังไปยังงั้นเอง เพราะตอนนั้นผมคิดว่า  ท่านเป็นแก๊งค์มิจฉาชีพ  จะหลอกลวงบอกให้ผมเอาเงินไปทำบุญให้คนนั้นคนนี้  เหมือนเจ้าแม่กวนอิม  ตัวจริงหรือตัวปลอมก็ไม่รู้  มาไถเงินผมไปทำบุญมากครั้งแล้ว  แต่ผมก็ให้ไป  เพราะเจ้าแม่ฯตอบเรื่องราวที่ผมพบกับท่านที่โลตัสโฮมโปร(สุวรรณภูมิ)ได้ ตอนที่ท่านอวตารเป็นมนุษย์มาหาผม  ท่านเล่าได้ตรงเป๊ะเลย


ส่วนพระศรีอริยะเมตตรัยโพธิสัตว์(พระอชิตะ)ตอนที่ท่านกำลังเทศน์เรื่องบุญให้ผมฟัง ท่านรู้ในจิตว่า  ผมไม่เชื่อว่าท่านเป็นพระศรีอริยะเมตตรัยโพธิสัตว์  ท่านเลยบอกผมว่าคืนนี้จะมาหาผม  แล้วตอนที่ผมทำสมาธิวันนี้  จะผิดแปลกไปจากทุกวัน จะทำสมาธิได้นานขึ้นมาก  และจิตวิญญาณในกายจะเย็น เพราะท่านเป็นธาตุเย็น  ท่านบอกว่า  ท่านเทศน์ให้ผมฟังไปแล้ว  เพราะฉะนั้นวันนี้จะทำสมาธิได้นานขึ้นมาก  และจิตวิญญาณจะเย็น...... ซึ่งก็เป็นเช่นนั้นจริงๆ

ที่สำคัญตอนผมนอนอยู่  แต่ไม่ได้หลับ  กึ่งหลับกึ่งตื่น  มีวิญญาณดวงหนึ่งมายืนข้างผม  พูดเสียงดังฟังชัดเลยว่า 
"อ้าว! เธอยังนอนไม่หลับหรือ" เล่นเอาผมสะดุ้งเฮือกตื่นขึ้นทันที

0 comments:

แสดงความคิดเห็น