A A

29 มีนาคม 2558

พระพุทธเจ้าแผ่เมตตาไกลแสนไกล โรคทุกชนิดล้วนเป็นโรคกรรมทั้งนั้น อรหันต์เสื่อมได้

เรียน คุณphonsak

  ผมมีเรื่องสอบถามครับ

1. ถ้าการแผ่เมตตาเหมือนการจุดเทียนต่อๆกันไป(เริ่มจากเทียนเล่มเดียว) แล้วเราสามารถแผ่เมตตาโดยขอบารมีของพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ ช่วยให้บุญที่แผ่เมตตานั้นแผ่ไปโดยบุญนั้นหาค่าประมาณมิได้ แผ่ไปไกลโดยหาที่สุดมิได้ บุญนั้นอยู่โดยไม่จำกัดกาล ได้หรือไม่ครับ

ตอบ  ผมคงไม่ตอบว่า ข้อสมมุติของคุณที่ว่า การแผ่เมตตาเปรียบเหมือนการจุดเทียนต่อๆกันไป(เริ่มจากเทียนเล่มเดียว)นั้นถูกต้องหรือไม่


 แต่ปัญหาสำคัญที่สุดของมนุษย์ คือ  จิตสกปรกของมนุษย์ สิ้นความเป็นปภัสสรไปนานไม่รู้กี่ภพกี่ชาติแล้ว   พลังงานจิตของมนุษย์ที่นำมาใช้งานทุกวันนี้  นำมาใช้งานเพียงไม่ถึง 0.1% เท่านั้น  ด้วยเหตุนี้คุณหรือมนุษย์ธรรมดาเป็นแค่เทียนสกปรกแท่งเดียว  จะไปมีพลังสามารถแผ่เมตตาครอบคลุมทั้งโลกได้อย่างไร....ไม่ได้เลย  

ผู้ที่สามารถนำเอาพลังจิตออกมาใช้ได้ทั้งหมด  ต้องเป็นเหมือนดวงอาทิตย์เท่านั้น ซึ่งคือผู้ที่เป็นพระพุทธเจ้า  จึงจะสามารถแผ่เมตตาไปให้ในทุกภพภูมิของโลกได้  

ถึงพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์จะให้พลังแก่คุณ  คุณก็ไม่สามารถแผ่เมตตาไปได้ไกลนัก  เพราะคุณเป็นแค่เทียนสกปรกแท่งเดียว  แล้วก็ยังไม่รู้วิธีดึงและใช้พลังงานจิตเลยว่า  
- จิตที่สงบนิ่งที่สุดเป็นเหมือนพลังงานนิวเคลียร์ที่ฮิโรชิม่า  
- จิตที่ไม่มีกิเลสตัณหาเป็นเหมือนพลังงานนิวเคลียร์ที่ฮิโรชิม่า10 ลูก  
- ส่วนจิตที่สงบนิ่งที่สุด+ไม่มีกิเลสตัณหา+มีบารมี 10 ครบ มีพลังงานเหมือนระเบิดนิวเคลียร์แบบไฮโดรเจน ซึ่งคือพระพุทธเจ้าทุกพระองค์

คุณให้ของเล่นเด็กผู้หญิงอายุ 4 ขวบ  เอามาให้เต็มห้องเลย  เด็กมันก็เล่นแค่ตุ๊กตาบาร์บี้ 2-3 ตัว

คุณรู้หรือเปล่าเวลาผมแผ่เมตตาให้ใคร  ผมอุทิศและยกผลบุญที่ผมทำบุญทำทานทั้งชีวิตให้เขา  และยังยกกุศลจากการทำสมถะและวิปัสสนากรรมฐานทั้งหมดในชาตินี้ ให้เขาด้วย  ไม่มีการเสียดาย  แต่ตัวรับคือคนๆนั้น อาจจะรับได้แค่ 0.005%  ถังบุญของเขาก็เต็มแล้ว

- 15 ปีที่แล้วพลังแผ่เมตตาของผม ส่งให้ได้แค่ไม่กี่ดวง
-  5 ปีก่อนพายุนากีสถล่มพม่า จนกลายเป็นโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ มีคนตายเกือบแสนคนเพียงชั่วคืนเดียว  วิญญาณเหล่านั้นไปให้ใครช่วยรู้ไหม  วิญญาณพวกพม่าเหล่านั้นมาหาผมให้ช่วย  ผมถึงกับตกใจ เพราะมากันเยอะมากๆๆๆเลย  จะไปช่วยอย่างไรไหว เพราะผมรู้ว่า พลังการแผ่เมตตาของผมช่วยได้แค่ครั้งละ 10,000 ดวง จึงต้องแบ่งการแผ่เมตตาออกไปเป็น 7-8 ครั้ง รวม 5 วัน
-  เมื่อ 3 ปีก่อน  ผมไปที่อุดร  ผมแผ่เมตตาออกไป  บอกให้วิญญาณที่ได้รับผลบุญของผมช่วยมาหาผมด้วย  วิญญาณเหล่านั้นมาหาจริงๆ  ผมถามเทวดาประจำโรงแรมว่า มากันประมาณกี่ดวง  เทวดาหายไปพักนึง  แล้วกลับมาบอกว่า มากันประมาณ 200,000 ดวง


 2. ผมมักมีปัญหาเกี่ยวกับการขับถ่าย ถ้ากินอาหารเผ็ดๆมักจะเป็นริดสีดวง หรือถ้าถ่าย 2-3 ครั้ง ในเวลาไม่ห่างกันมาก มักจะเป็นเช่นเดียวกัน ไม่รู้ว่าเกิดจากโรคประจำตัวหรือโรคกรรมครับ

ตอบ   โรคทุกชนิดล้วนเป็นโรคกรรมทั้งนั้น  แต่มนุษย์ไม่รู้  ถ้าเราทำแต่บุญ บาปทำน้อยมาก  และเป็นบาปที่มีผลน้อย ไม่รุนแรงอะไรเลย  เราจะไปเกิดในโลกที่มนุษย์ที่คนมีอายุ 100,000 ปี หรืออาจจะ 1 ล้านปี  แล้วโรคภัยไข้เจ็บก็จะแทบไม่มีด้วย


3. โสดา สกิทา ยังเสื่อมได้ใช่มั้ยครับ นอกจากอนาคามีขึ้นไปจึงจะไม่เสื่อม

ตอบ  จะเป็นโสดา สกิทา อนาคามี  หรือแม้แต่พระอรหันต์ เสื่อมได้ทั้งนั้นแหละ  ถ้าใช้สมองคิด 
สมองคือ อภิสังขารมาร  หรือพญามารตัวใหญ่ที่สุด  อย่างหลวงตามหาบัว กับหลวงพ่อเกษม วัดสามแยกยังไง  เป็นอรหันต์ทั้งคู่  แล้วเป็นไงครับ  
- นายบัว โลหิตดี  ไปใช้ปัญญาบ้านนอกหลังเขาของตนเล่นการเมือง  เลยเจอสนธิลิ้มหลอกอัดเทปด่าทักษิณ
- นายเกษม ก็นึกว่าแน่แล้ว  กะจะสอนธรรมะชั้นสูงสุดให้ชาวไทยรู้ว่า  พระพุทธรูปเป็นแค่รูปปั้น  ไม่ใช่จิตมหาบริสุทธิ์ของพระพุทธเจ้า  เลยโดนกฎมหาเถรสมาคมเล่นงาน ข้อหาประพฤติล่วงละเมิดพระธรรมวินัยเป็นอาจิณ  

ผิดพระธรรมวินัย คืออะไรหลวงพ่อเกษมโดนฟ้องว่า  ไม่เคารพพระพุทธเจ้า  ไม่ถือเอาพระธรรมวินัยเป็นศาสดาแทนพระองค์ และบัญญัติพระธรรมวินัยขึ้นใหม่ตามอำเภอใจของตนเอง  

พระธรรมวินัย 227 ข้อ ของพระพุทธเจ้า  ความจริงมีแค่ข้อเดียว คือ รักษาใจของตนให้บริสุทธิ์   ผมเห็นว่าหลวงพ่อเกษม รวมทั้งหลวงตามหาบัว ได้บรรลุธรรมข้อนี้แล้ว  แต่เพราะพวกท่านใช้สมอง ซึ่งเป็นอภิสังขารมาร...คิด   จึงผิดมารวินัยของกฎมหาเถรสมาคม ไอ้พวกสงฆ์งี่เง่าเหล่านี้  จึงใช้กฎหมาหมู่ หรือกฎมารหมู่เล่นงานผู้ที่มีจิตมหาบริสุทธิ์ เป็นพระอรหันต์อย่างหลวงพ่อเกษม  แต่ไม่ลงโทษหลวงตามหาบัว  ที่สนับสนุนเสื้อเหลือง  ประเทศไทยจึงฉิบหายมา 5 ปียังไง

อนึ่ง  หลวงพ่อเกษม และ หลวงตามหาบัว  เป็นผู้ที่ฝึกทั้งสมถะ(สมาธิ)และวิปัสสนา  เจโตวิมุติพวกท่านแค่กำเริบเท่านั้น  ทำให้ความเป็นอรหันต์ของท่านเสื่อมในเวลานั้น  แต่ผู้ที่เป็นอรหันต์แล้ว  ตอนท่านใกล้ตายเจโตวิมุติพระอรหันต์จะไม่กำเริบอีก  จึงเข้าเมืองนิพพานได้

0 comments:

แสดงความคิดเห็น