A A

22 มีนาคม 2558

โรคนอนไม่หลับ คนอื่นช่วยแผ่เมตตาไปให้ ช่วยได้ไหม?

ถึงคุณพลศักดิ์

ผมชื่อศักดิ .... ได้ติดตามอ่านเรื่องราวต่างๆของคุณมาสักระยะหนึ่งแล้ว มีทั้งเชื่อในบางเรื่อง สงสัยในบางเรื่องเนื่องจากภูมิรู้ภูมิธรรมยังน้อยนัก ผมมีเรื่องอยากรบกวนคุณพลศักดิ์ให้ช่วยเหลือ คือภรรยาผม คุณสุภา .....  
มีอาการป่วยด้วยโรคนอนไม่หลับ แต่ละคืนหลับได้น้อยมากทำให้ร่างกายอ่อนเพลีย ตอนนี้ว่าจะพาไปหาหมอฝังเข็ม แต่ไม่รู้จะดีขึ้นหรือไม่ ถ้าเป็นไปได้และไม่เป็นการรบกวนเวลาคุณพลศักดิ์มากไปจะขอรบกวนช่วยแผ่เมตตาให้เจ้ากรรมนายเวรให้อโหสิกรรมให้ด้วยครับ หรือจะมีวิธีการใดจะทำให้อาการดีขึ้นรบกวนแนะนำด้วยครับ

ตอบ 

โรคนอนไม่หลับบางสาเหตุผมก็แก้ไม่ได้  แบบเพื่อนผมคนหนึ่ง ก็เป็นโรคนอนไม่หลับ  พอผมแผ่เมตตาให้เขา  จึงพบว่าเจ้ากรรมนายเวรของเขา เป็นตัวเขาเอง  เป็นเรื่องของผู้หญิง  เพราะเขามักมากในกามคุณ  มันเป็นโรคของความคิดมากในเรื่องใดเรื่องหนึ่ง  ผมแผ่เมตตาให้เขาไป  แต่ผมก็ไม่มั่นใจว่าช่วยเขาได้หรือไม่

เช่นเดียวกับภรรยาของคุณ  ผมจะลองแผ่เมตตาไปให้  และจะเรียกเจ้ากรรมนายเวรของคุณสุภา มาคุยด้วย  แล้วผมจะแจ้งให้คุณทราบ แต่คงอีก 1-2 สัปดาห์  เพราะช่วงนี้  มีพวกวิญญาณในโลกมนุษย์ และในอบายภูมิมาให้ผมช่วยทุกวัน  ทุกข์ของใคร ใครก็ว่าใหญ่  แต่ทุกข์ของคนที่อยู่ในนรกของจริง  ในภูมิเปรตที่ไม่มีอะไรกินก็ของจริง  ส่วนพวกวิญญาณที่ติดอยู่ในโลกมนุษย์เพราะความแค้นของเขา เขาก็บอกว่าทุกข์มากใหญ่มาก  แต่ถ้าทุกคนทุกจิตปล่อยวาง และหมั่นทำบุญกุศลให้เจ้ากรรมนายเวรของตนเอง  บอกไปเลยว่าด้านไหน  ของคุณสุภา  ก็ระบุไปว่าให้เจ้ากรรมนายเวรที่ทำให้นอนไม่หลับ  ทำบุญสัก 3 ครั้ง  ผมเชื่อว่าทุกอย่างจะดีขึ้น  ยกเว้นโรคนอนไม่หลับนั้น เจ้ากรรมนายเวรคือตัวเองที่คิดมากเรื่องนั้นเรื่องนี้เอง  อันนี้แก้ยาก

ตอบ 2. 

ผมได้ถาม  คนที่เป็นโรคนอนไม่หลับอีกคนให้แล้ว  ผมถามเขาว่า  ที่ผมแผ่เมตตาไปให้เมื่อครึ่งปีก่อน  ช่วยอะไรเขาได้ไหม  เพราะตอนนั้น ผมคิดว่าไม่น่าจะช่วยได้  เพราะเป็นโรคของความคิด  เจ้ากรรมนายเวรก็ไม่มี แต่ผ่านมา 6 เดือนแล้ว  เลยลองถามดูใหม่  เขาก็ยืนยันว่า  โรคของความคิด  คิดโน่นคิดนี่  มีอารมณ์โกรธ  อารมณ์แบบนั้นแบบนี้  อันนั้นแผ่เมตตาช่วยไม่ได้จริงๆ  แต่โรคนอนไม่หลับของเขา  ดีขึ้นมาก  เพราะไปทำสมาธิ  การฟุ้งซ่าน  การคิดมาก เลยน้อยลง....ก็หลับได้เอง

อย่างไรก็ตาม  ในกรณีคุณสุภา อีก 1-2 สัปดาห์ ผมจะแผ่เมตตาให้เจ้ากรรมนายเวรของเธอ  จะเรียกมาคุยกัน  
ถ้าเป็นเรื่องของเจ้ากรรมนายเวรกวน  แผ่เมตตาคงช่วยได้  แต่ถ้าเป็นเรื่องของโรคความคิด  คิดโน่นคิดนี่  ฟุ้งซ่าน  คิดมากเอง  เพราะเอาเรื่องโลกภายนอกมาคิด  ไม่ยอมปล่อยวาง  อันนี้คงช่วยไม่ได้  ต้องช่วยตนเองโดยการทำสมาธิและสติปัฎฐาน 4

อ้างจาก: noname

ถ้าจะขอพึ่งบารมีของคุณพลศักดิ์ ช่วยแผ่เมตตาให้ได้มั้ยคะ บารมีตัวเองยังน้อยนิดเหลือเกิน  รบกวนขออีเมล์ หรือเบอร์โทรหน่อยค่ะ ขอบคุณและขอโมทนาค่ะ

ไม่มีปัญหาครับ  เพราะความเจ็บป่วย การเงิน การค้า การงาน การเรียน สุขภาพ คู่ครอง การทะเลาะเบาะแว้ง ฯลฯ  ทุกเรื่องในชีวิตคุณและมนุษย์ทั่วโลก  ร้ายหรือดี ก็มาจากเจ้ากรรมนายเวรด้านบวก และเจ้ากรรมนายเวรด้านลบ ของคุณ ของผม และทุกคน  ทำให้พวกเราได้รับผลดีผลร้ายในโลกทั้งนั้น

ด้านสุขภาพ  ผมแผ่เมตตาอุทิศกุศลผลบุญรักษาคนเป็นโรคไต โรคมะเร็ง และโรคอื่นๆหายขาด  หรือถ้าไม่หายขาดก็อาการดีขึ้นมาหลายสิบคนแล้ว  แม้แต่คนบ้า  ผมยังรักษาหายเลย  แต่ไม่หายขาดถึง 100% ต้องกินยาควบคุมไว้ด้วย

แมวป่วยหนัก มีคนเอามาให้ผมช่วย  ผมก็แผ่เมตตาให้เจ้ากรรมนายเวรของแมว  ปรากฏว่าเป็นกบ(หรือคางคก)  เข้าใจว่าแมวมันสนุกเลยไปฆ่ากบ  ผลกรรมเลยตามมา วิญญาณกบมาหาผม  บอกว่าแมวอาการหนักมากเกินไปแล้ว  ถ้าจะให้รอด  แมวจะทนทุกข์ทรมานมาก ไปอีกนานแสนนาน  ผมเลยตัดสินใจให้กบเอาชีวิตแมวไปเลย

เจ้าของแมวรู้เข้า  แรกๆโกรธผมมาก  บอกว่ากูขอให้มึงช่วยแมว  มึงเสือกปล่อยให้แมวตาย  โชคดีที่วิญญาณแมวไปหาเขา บอกว่าพ่อ แมวทรมานมาก ทนไม่ไหว  ตอนนี้อยู่ในที่สบายมากแล้ว  ขอบใจที่ช่วย  ความคิดของเจ้าของแมว  ก็จะเห็นแก่ตัวอย่างเดียว  ถ้าผมตัดสินใจช่วยแมวไม่ให้ตายแล้ว  แมวก็จะมีแต่ความทุกข์  จะสุดทรมานไปเรื่อยๆ  สภาพเขาไม่ไหวแล้ว  ตายดีกว่าอยู่  ก็ต้องให้ตาย

ปัญหาคือ  เวลาที่ผมช่วยใคร  เจ้ากรรมนายเวรของพวกเขาจะมาหาผมด้วย  จะอธิบายว่าคนๆนั้นเคยทำกรรมอะไรกับเขาบ้าง  หลายคนไปทำแท้งมา  บางคนเคยไปฆ่าคนในอดีตชาติ  บางคนชอบล่าสัตว์ ทรมานสัตว์  พวกเขาทุกคนต่างต้องการปิดความลับเหล่านั้นเอาไว้  ตอนหลังผมช่วยใคร เลยต้องสั่งห้ามเจ้ากรรมนายเวรของพวกเขามาหาผมเด็ดขาด  ผมไม่ต้องการรับรู้เรื่องด้านไม่ดีของใครอีก

ด้านการเงินการงาน  ส่วนใหญ่ที่ผมเคยช่วย  การเงินการงานของเขาที่อับเฉา  เป็นเพราะพวกเขาทำการค้าไม่สุจริต  เคยไปโกงเขาทั้งนั้น

ยังมีด้านอื่นๆอีกมาก  ความจริง...ถ้าผมไม่กลัวพระเจ้า(พุทธเจ้า)เอาฤทธิ์อภิญญาผมคืนนะ  ผมลงโฆษณาในเว็บต่างประเทศ  หรือลงโฆษณาเว็บในเมืองไทย  ช่วยรักษาคนป่วยฟรี  ช่วยให้คนสมหวังด้านนั้นด้านนี้ได้ทุกด้าน  ไม่คิดเงิน  ทุกอย่างฟรีหมด  แผ่เมตตาให้ 1 ครั้ง  ไม่เกิน 3 ครั้ง เต็มที่ 7 ครั้ง  แล้วแต่ท่านศรัทธาจะให้เงินผมก็ได้ ไม่ให้เงินก็ได้ทั้งนั้น

รับรองเศรษฐีน้ำมัน  ผู้นำประเทศต่างๆ  และอภิมหาเศรษฐีให้ผมช่วยเต็มไปหมด  แค่พวกเขาให้เศษเงินของเขากับผม  เช่น $100,000  ผมก็รวยแล้ว  ไม่ต้องไปให้อาจารย์หนูสักยันต์แต่อย่างใด

แต่ต้องต่อคิวนะครับ  บางครั้งอาจจะ 2 สัปดาห์  เพราะผมไม่ค่อยว่าง  วันๆต้องแผ่เมตตาให้สรรพวิญญาณในอบายภูมิ  และวิญญาณที่ค้างอยู่ในโลกมนุษย์เต็มไปหมด  รายการคนอวดผี  และรายการผีๆ  ไอ้ผู้จัดรายการ  มันได้แต่ทำรายการ  เสร็จแล้วก็ทิ้งงานหมด  ไม่มีใครช่วยพวกวิญญาณจริงๆจังๆเลย  วิญญาณเหล่านั้นก็ส่งกระแสจิตให้ผมดูรายการเหล่านั้นเรื่อย  แล้วผมก็ต้องแผ่เมตตาให้วิญญาณเหล่านั้นลัดคิวก่อนทุกครั้ง  ถ้าไม่ช่วย  พวกนี้ก็มาเข้าฝัน  หรือตามผมตลอดคืน  เวลาไปฉี่ก็ตามไป  ทำให้ผมขาดความเป็นส่วนตัว

ในโลกนี้ผมช่วยไม่ได้คนเดียว คือช่วยตัวเองไม่ได้  พอแผ่เมตตาให้ตัวเองรวยขึ้นทีไร  ปรากฏว่าผมจะต้องจนลงเรื่อยๆทุกครั้ง  แต่จะบรรลุธรรมสูงขึ้นเพราะความจนนั้นเป็นเหตุ  ทำให้ผมเห็นความจริงว่า  คนเราทุกข์เพราะความคิดนึกของตัวเองที่อยากได้ อยากเป็น  เมื่อไม่อยากได้ ไม่อยากเป็น  มันก็ไม่ทุกข์แล้ว  

พูดง่ายๆ  ถ้าผมขืนแผ่เมตตาให้ตัวเองรวยขึ้นอีก  ก็ต้องจนลงไปอีก  แต่จะไม่มีความทุกข์  เพราะไม่คิดนึก  คือ ไม่มี demand หรือ ไม่มีกิเลสตัณหา นั่นเอง  มันก็ไม่ทุกข์  แบบเดียวกับพระพุทธเจ้านั่นแหละ  ฟ้ากำหนดมาให้เป็นสุดยอดพระราชา และสุดยอดความร่ำรวยเลย  แต่พระองค์เลือกทางเป็นขอทาน  เลือกเป็นหัวหน้าพรรคกระยาจกแทน  เพราะพระพุทธเจ้ารู้แล้วว่าเงินไม่เคยทำให้ใครเป็นสุขจริงๆ  ไม่มีเงิน แต่ไม่คิดนึกว่าขาดแคลน  มันกลับมีความสุขจริงๆ

คุณและผู้อ่านคนอื่นโชคดี  เพราะบรรดาพระเจ้า หรือพระโพธิสัตว์อรหันต์ต่างๆ  ให้ผมคอยแผ่เมตตาช่วยเรื่องใหญ่ๆของโลกและของประเทศ  หรือแผ่เมตตาช่วยสรรพวิญญาณทั้งหมด  เพราะพลังจิตของผมสูงมากแล้ว  ไม่สมควรแผ่เมตตาช่วยแค่วิญญาณดวงเดียวหรือกลุ่มเดียวอีกต่อไป

พวกเพื่อนและคนที่ผมรู้จักคนอื่นที่โชคร้าย  เป็นเพราะพวกเขาคิดว่าผมบ้าผมเพี้ยน  เลยมองไม่เห็นผม  เห็นแต่ไอ้ Phonsak คนเดิม  ไม่เห็น Phonsak ที่เป็นอรหันต์ที่มีอภิญญาด้านการแผ่เมตตา  และได้ปัญญาทางศาสนาที่เป็นใบไม้นอกกำมือพระพุทธเจ้า

แต่ผมอาจจะแผ่ให้เป็นรายกลุ่มไปเลย แผ่ให้ 2 ครั้งเท่านั้น  เช่น ให้ทุกคนในครอบครัวของคุณ เลือกมา 2 ด้าน เช่น สุขภาพ กับการเงิน เป็นต้น  แล้วอีก 10 ปีหรือ 15 ปีค่อยมาให้ผมช่วยใหม่

0 comments:

แสดงความคิดเห็น