A A

8 มีนาคม 2558

พลศักดิ์ ถาม เรื่องแดนสุขาวดี พระอมิตาภะพุทธเจ้า ตอบ

ย่อๆคือ แม้ว่าคนผู้นั้นจะอธิษฐานจิตขอเข้าไปเกิดในแดนสุขาวดีแล้วก็ตาม  แต่ถ้าเขาเป็นคนทำบาปมามาก  ถ้าก่อนตายช่วงที่จิตใต้สำนึกของเขานำบาปใหญ่ๆมาให้เขาเห็น  แล้วเขาก็ไม่ยอมสำนึกในบาปนั้น  เขาก็ไม่ได้เข้าไปอยู่ในแดนสุขาวดี  ต้องรับกรรมในสังสารวัฏต่อไป

พลศักดิ์ ถาม  เรื่องแดนสุขาวดี  พระอมิตาภะพุทธเจ้า ตอบ

พระอมิตา  เราเห็นในจิตว่าเธอถามหาเรา  เราจึงมาหาเธอ....รู้ไหมเราเป็นใคร?

พลศักดิ์   ผู้บรรลุธรรม  ล้วนมีคลื่นเสียงที่ใกล้เคียงกันมาก  แยกได้ลำบาก  ต้องดูอย่างอื่นประกอบ จึงจะรู้  ผมเลยต้องถามเสมอว่า ท่านเป็นใคร  ยกเว้นเจ้าแม่กวนอิม  เพราะผมจำแนวทางการพูดของท่านได้ชัด  จะอวตารเป็นใคร  ผมก็จับได้เสมอ


พระอมิตา  เราคือพระอมิตา

พลศักดิ์  ผมเพิ่งเขียนเรื่องแดนสุขาวดีของท่านไปไม่นาน  แต่ผมก็ไม่รู้ว่าที่เขียนไป  ถูกต้องเป็นอย่างนั้นไหม  เพราะเจ้าแม่กวนอิมเคยบอกผมว่า  ทำบาปก็ต้องชดใช้  และยังบอกด้วยว่า  นิกายนั้นมีการปิดบังอำพรางคำสอนของพระพุทธเจ้าบางท่อนด้วย  ไม่ยอมพูดถึง  ทำให้ผมสงสัยอยู่ตลอดว่า  ถ้าต้องชดใช้กรรม  แดนสุขาวดีจะเป็นสุคติภพหรือสวรรค์นิรันดร-พุทธเกษตรได้อย่างไร  เนื่องจากที่นั่นไม่มีใคร ต้องเกิดมาเวียนว่ายตายเกิดอีกแล้ว  เขาจะไปชดใช้กรรมที่เขาเคยทำเอาไว้ในโลกมนุษย์มิติต่างๆ ได้อย่างไร  

พระอมิตา  ผู้ที่จะเข้าไปในสุขาวดีได้  ต้องเป็นผู้สำนึกในบาป  ผู้ไม่สำนึกในบาปจะเข้าไปไม่ได้

พลศักดิ์   แล้วคนเราทำบาปมาเยอะในชีวิต  จะไปสำนึกบาปได้หมดได้อย่างไร

พระอมิตา  เราจะมาหาเขา 5 วินาที  ให้เขาเห็นอดีตของเขาที่ทำบาปใหญ่ๆมา  ถ้าเขาไม่มีความสำนึกในบาป  เราก็จะให้เขารับโทษในสังสารวัฏต่อไป  ยังไม่ให้เขาเข้าไปอยู่ในแดนสุขาวดี

พลศักดิ์  แล้วการเข้าไปอยู่ในแดนสุขาวดีสำหรับคนที่สำนึกในบาปใหญ่ๆของเขา  เข้าไปง่ายไหม  เพราะตำราแต่ละตำราอธิบายไม่เหมือนกัน

พระอมิตา  แค่นึกและบริกรรมนามของเรา อมิตาพุทธ 3 ครั้งเท่านั้น  เราพร้อมด้วยพระโพธิสัตว์ต่างๆ ก็จะมารับดวงวิญญาณของเขาไปสู่แดนสุขาวดี

พลศักดิ์   ขอผมถามนอกประเด็นนิดนึง  บังเอิญท่านพูดถึง  ต้องสำนึกบาป  จึงจะเข้าไปสู่พุทธเกษตรแดนสุขาวดีของท่านได้  พระเยซูก็กำหนดหลักเกณฑ์ไว้คล้ายคลึงกัน  ต้องสำนึกบาปก่อนตาย  จึงจะเข้าไปสู่สรวงสวรรค์ของพระคริสต์ได้  สรวงสวรรค์ของพระคริสต์เป็นพุทธเกษตรอีกที่นึงใช่ไหม  เพราะผมเคยเขียนไว้เช่นนั้น

พระอมิตา  ใช่...เธอเขียนไม่ผิด

พลศักดิ์  แล้วที่ผมเคยเขียนว่า  พระเยซูอยู่ใน 2 ที่คือ สวรรค์ขั้นดุสิต  และพุทธเกษตรสรวงสวรรค์ของพระคริสต์  ซึ่งเป็นสวรรค์ชั้นที่ 8  พระบิดาพระพุทธเจ้าที่ศาสนาคริสต์เรียกว่า ยะโฮวาอยู่สวรรค์นิรันดรชั้นที่ 9  ส่วนสวรรค์ชั้นที่ 1-7 ในศาสนาคริสต์ก็เป็นที่อยู่คล้ายคลึงกับสวรรค์และพรหมโลกชั้นโลกีย์ในสังสารวัฏ


พระอมิตา  เธอเข้าใจถูกต้องแล้ว  เธอเพียงต้องการคำยืนยันจากเราเท่านั้น

พลศักดิ์  ผมกะจะถามท่านต่ออีกหลายเรื่อง  จะถามว่า  
   1.  วิญญาณลูกชายเพื่อนคุณศักดิ์ชัยที่เคยนำทางผมไปในดินแดนหนึ่ง  ที่นั่น คือ ประตูทางเข้าแดนสุขาวดีใช่หรือไม่
   2.   พระยูไลที่เห้งเจียเจอคือท่านหรือพระพุทธเจ้าองค์ไหน  แล้วตอนนี้เห้งเจียทำหน้าที่เป็นผู้คุมประตูทางเข้าพุทธเกษตรใช่ไหม  
   3.  เรื่องคัมภีร์อัลกุรอาน
   4.  เรื่องพุทธเกษตรของพระโคตมะพุทธเจ้าของเรา ฯลฯ  
   แต่ดูเหมือนท่านจะรีบไป  วันหลังค่อยถามท่านต่อดีกว่า  ถ้าท่านเสด็จลงมาใหม่  ถ้าท่านไม่ลงมา  ผมก็ถามพุทธะองค์อื่นก็ได้


ชั้นที่ 8 ของสุขาวดี.....

  ผู้ทุศีลทั้งทางกายกรรม วจีกรรม และมโนกรรม มีทุคติเป็นที่หวังแน่นอน เมื่อใกล้ตายทุคติก็จะปรากฏให้ได้เห็นชัดเจนแก่เขาในนิมิต เขาหวาดกลัวต่อทุคตินิมิตนั้นมาก แต่โชคดีมีบัณฑิตช่วยชี้แจง สรรเสริญ คุณาลังการของพระอมิตาภพุทธเจ้า เขาเลื่อมใสคุณาลังการนั้น ทุคตินิมิตกลับกลายเป็นดอกบัวปรากฏบนดอกบัว มีพระอมิตาภพุทธเจ้าและพระโพธิสัตว์แปลงพระองค์เสด็จมารับ เมื่อไปเกิดแล้วอยู่ในดอกบัวนานถึง 6 กัลป์ ดอกบัวนั้นจึงจะบานรับฟังพระธรรมของมหาสัตว์ทั้ง 2 พระองค์ จึงเกิดการตั้งจิตปณิธานถึงโพธิภูมิ

ชั้นที่ 9 ของสุขาวดี.....

ผู้ทำอกุศลกรรมไว้มากมาย เขาไม่สามารถจะหลีกหนีอบายภูมิได้ เมื่อใกล้ตายได้รับทุกขเวทนาอย่างมาก โชคดีมีคนตักเตือนสอนให้สวดและนึกถึงพระอมิตาภพุทธเจ้า 10 ขณะจิต กรรมคตินิมิตก็กลับกลายเป็นดอกบัวทองแก่เขา เมื่อไปเกิดแล้ว อยู่ในดอกบัวถึง 12 มหากัลป์ ดอกบัวถึงบาน รับฟังธรรมจากบรมมหาสัตว์ทั้ง 7 จึงเกิดปณิธานถึงโพธิจิต

ชั้นของดินแดนสุขาวดีชั้นที่ 8 และ 9 นี้แหละคือขั้นของวิญญาณที่สำนึกในบาปก่อนตายได้



**สามารถอ่านเพิ่มเติมตาม Link นี้ได้
พลศักดิ์ ถาม พระอมิตาพุทธเจ้า ตอบ 10 พฤศจิกายน 2555

0 comments:

แสดงความคิดเห็น