A A

5 มีนาคม 2558

ความจริงในวันตักบาตรเทโว ที่พญามารปิดบังไว้

วันตักบาตรเทโวในยุคหลังๆเท่านั้น  ที่มีการเรียกกันว่า  "วันพระพุทธเจ้าเปิดโลก"

ผมขอเล่าประวัติของวันนี้ย่อๆให้ฟังก็แล้วกัน  

ครั้งหนึ่งพระพุทธองค์ได้เสด็จขึ้นไปจำพรรษาบนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์  ทรงเทศนาพระอภิธรรมปิฎกโปรดพระพุทธมารดาอยู่หนึ่งพรรษา ครั้นถึงวันปวารณาออกพรรษาวันแรม 1 ค่ำ เดือน 11  พระพุทธองค์จึงเสด็จลงสู่โลกมนุษย์ทางบันไดแก้วมณี  ทรงเปล่งพระฉัพพรรณรังสีสว่างไสวเรืองรองไปทั่วทั้งโลกธาตุ  หลังจากนั้น พระพุทธองค์ก็ทรงใช้พุทธานุภาพของพระองค์  เปิดโลกทั้งสาม ให้เห็นถึงกันได้ในเวลาเดียวกัน คือ สวรรค์ มนุษย์ นรก เห็นกันได้ทั้งหมด  ทั้งเทวดา มนุษย์ สัตว์นรก สัตว์เดียรัจฉาน เปรต อสุรกาย ฯลฯ  ต่างเห็นกันและกันหมดด้วยตาของตนเอง

แต่เดิมคณะสงฆ์ของไทยและฆราวาส  ล้วนเรียกวันตักบาตรเทโวนั้นอย่างถูกต้องแล้วว่า 
"วันพระเจ้าเปิดโลก"  เพราะมีแต่ผู้ที่เป็นพระเจ้า(พุทธะ)สูงสุดเท่านั้น  จึงจะมีอำนาจเปิดโลกทั้ง 3 ให้ทุกจิตสังขาร  ดูกันได้ด้วยตาของตนเอง  

อย่างไรก็ตาม  ต่อมาเมื่อพวกพระปริยัติซื่อบื่อ เข้ามามีอำนาจในคณะสงฆ์ของไทยเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ  พวกมารจึงเข้าสิงใจพระปริยัติเหล่านี้  ให้ทำการเปลี่ยนการเรียก
"วันพระเจ้าเปิดโลก" ไปเป็น "วันพระพุทธเจ้าเปิดโลก" แทน

เหตุผลที่พวกมารทำอย่างนี้หรือครับ

ก็เพื่อจะทำลายพุทธศาสนาให้เป็นสัทธรรมปฏิรูป  เป็นของปลอมให้หมด  พวกมารจึงทำปฏิบัติการที่เรียกว่า  
"ได้คืบ จะเอาศอก ได้ศอกก็จะเอาทั้งหมด กวาดล้างพุทธศาสนาของจริงให้เกลี้ยงไม่เหลือซากให้เร็วที่สุด"

พอพวกมารทำการชั่ว  ทำให้ประชาชนสับสน ลืม หรือไม่เชื่อว่า  พระพุทธเจ้า เป็นพุทธะ หรือเป็น "พระเจ้าที่เป็นพระธรรม" ได้สำเร็จ  พวกมารชั่วเหล่านี้  ก็เข้าสิงใจพระปริยัติซื่อบื่อ และสิงใจประชาชนที่ไม่ปฏิบัติ หรือปฏิบัติไม่ถึงขั้น  ร่วมกันลงมติบ้าๆบอๆว่า  
ศาสนาพุทธเป็นศาสนาอเทวนิยม  ที่ไม่เชื่อว่ามีพระเจ้า  ไม่เชื่อว่ามีเทพเทวดาพรหมและพระเจ้าหน้าไหน  อยู่เบื้องหลังอำนาจลึกลับ ที่ดลบันดาลปรากฏการณ์ธรรมชาติต่างๆ  เพราะฉะนั้น  เรื่องสิ่งลึกลับ อำนาจลึกลับ เรื่องเทพ เทวดา พระเจ้า พระพรหม ที่มีอำนาจเหนือธรรมดา อำนาจพิเศษ หรืออำนาจที่เรียกกันว่าความศักดิ์สิทธิ์ คอยควบคุมและสามารถบังคับ ดูแล ดลบันดาลสิ่งต่างๆให้เปลี่ยนแปลงไปตามกฎแห่งกรรม หรือ บางครั้งก็อยู่เหนือกฎ เหนือกฎเกณฑ์ หรือเหนือธรรมชาตินั้นได้ชั่วคราว

สุดท้ายพวกมาร  ก็จะทำให้จิตสังขารของมนุษย์ที่หลงเชื่อมัน  พากันหันเหความเชื่อของตนเองในเรื่องเทพ เทวดา พระพรหม และพระเจ้า พุทธะ  พระวิสุทธิเทพ  ไปสู่ความเชื่อและงมงายในเรื่องวิทยาศาสตร์แทน ทั้งๆที่วิทยาศาสตร์ของโลกยังอยู่ในระดับต่ำเบื้องต้นเท่านั้นเอง  ไม่สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ว้าวววววว  ..เดี๋ยวจะให้ลุงพระเจ้าพลศักดิ์รออีกสิบหกอสงไขยกับอีกแสนมหากัลป์  แล้วลุงจะได้รู้ว่าพระเจ้าหรือพระพุทธเจ้าเปิดโลก..

choksila58โพสต์

ตอบ

บอกไม่รู้จักฟังเลย  ผมPhonsakเป็นนิตยโพธิสัตว์ที่จะเป็นพระพุทธเจ้าองค์แรกหลังจากยุคพระศรีอริยะเมตตรัยพุทธเจ้า  ซึ่งท่านจะลงมาเกิดในปีพ.ศ. 5500 กว่าๆ  แต่ไม่ได้เกิดในโลกมนุษย์ใบนี้นะ  เพราะคนในโลกแม่งตายห่าไปเกือบหมดแล้ว  ท่านไปเกิดในโลกมนุษย์มิติอื่น  ซึ่งคนที่เป็นมารอย่างคุณไปไม่ได้

คุณchoke58 ต้องรอไปเกิดในยุคของผม พระพุทธเจ้านามว่า "รามะพุทธเจ้า" เพราะคุณทำตัวเป็นมารในยุคของผมในปัจจุบัน  ผมอภัยให้คุณทั้งหมด  อย่างไรก็ตาม กรรมนั้น ก็ยังมีผลทำให้คุณไม่สามารถเกิดไปรับพระธรรมในยุคพระศรีอารย์พุทธเจ้า

0 comments:

แสดงความคิดเห็น