A A

3 มีนาคม 2558

วิจารณ์วิธีการกลับเข้านิพพานของคุณ ช.

คัดลอกการกลับนิพพานจากหนังสือ..นิพพานชาตินี้กันเถอะ

***1...ขอพวกท่านหลับตาลงเบาๆ..หายใจเข้าลึกๆ..ปล่อยจิตให้ว่างๆ..สิ่งที่ต้องทำต่อไปก็คือหายใจเข้าลึกๆ..**ปล่อยลมหายใจออกยาวๆ ทำซ้ำ3-4 ครั้งหลัง

จากนั้นให้ตั้งจิตคิดว่า**


...เราเองเกิดมากี่ชาติที่เราเป็นคน เราก็มีโอกาสได้ทำความดีมามากแล้ว..ความไม่ดีก็มีบ้างเป็นของธรรมดา  พระพุทธเจ้าท่านก็เคยตรัสไว้ว่า**ผู้ไม่เคยทำผิดไม่มีในโลก**นับประสาอะไรกับเราที่เป็นสาวก ย่อมมีดีและเลวเป็นธรรมดา เอาหล่ะนับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปเราจะไม่คิดถึงความผิดพลาดที่มันเป็นอดีตไปแล้ว  พระพุทธเจ้าสอนให้เราอยู่กับปัจจุบัน และตอนนี้เรากำลังนึกถึงความดีที่เคยทำมาแล้วตั้งมากมาย นับภพนับชาติไม่ถ้วน ถ้ารวมความดีของเราทั้งหมดก็มีมากพอ ที่จะตั้งจิตรวมความดีทั้งหมดที่สั่งสมมา จงมารวมตัวกัน เป็นปัจจัยให้ข้าฯ สิ้นทุกข์ออกจากการเวียนว่ายตายเกิด เข้าสู่แดนนิพพานสวรรค์นิรันดรในชาตินี้เท่านั้นด้วยเทอญ...


วิจารณ์   วิธีการของคุณช  วิธีนี้ เหมือนกับในศาสนาพุทธที่ให้มีสติอยู่กับปัจจุบันเท่านั้น  แล้วดึงผลบุญทั้งหมดมาใช้เพื่อดึงจิตวิญญาณของเราออกไปจาก 31 ภพภูมิเมื่อตายแล้ว  เข้าไปอยู่ในแดนนิพพานชั้นล่างๆของพุทธเกษตร  ซึ่งมีอยู่เป็นร้อยชั้น  ไม่ได้ทำให้จิตวิญญาณดวงใดเข้าถึงความบริสุทธิ์ได้อย่างแท้จริง  

เพียงแต่จิตวิญญาณดวงนั้นเมื่อตายแล้ว  เขาก็จะหลุดออกจากการชดใช้บุญบาปใน 31 ภพภูมิที่มีความทุกข์สุขเจือปนกัน  ไปอยู่ในพุทธเกษตรสวรรค์นิรันดรชั้นล่าง  เพื่อไปฝึกจิตต่อในแดนนิพพานพุทธเกษตรชั้นล่างๆของผู้ที่ยังไม่บรรลุธรรมแห่งนั้น  เป็นที่ไม่มีความกดดันเรื่องการเกิด แก่ เจ็บ ตาย และความไม่พอเพียงจากปัจจัย 4  ถือเป็นการย้ายที่ฝึกจิตไปสู่ที่ที่ดีกว่า


2...ตั้งจิตกำหนดจิตกลับคืนสู่สถานที่เป็นทิพย์อมตะสุข
ตลอดกาล ไม่ต้องกลับคืนมารับผลแห่งกรรมเก่าและสร้างกรรมใหม่..

ในชาติใดอีกนะ..ลูกเอ๋ย.."

...**จงภาวนาให้ได้มากที่สุดที่เจ้าจะทำได้ในแต่วัน แล้วจิต ของพวกเจ้าจะเชื่อมโยงถึงจิตพ่อบนแดนทิพย์อมตะสุขได้

ถ้าคนไหนเชื่อและเบื่อหน่ายความทุกข์แล้ว ก็ทำตามที่พ่อแนะนะมาด้วยวิธีง่ายๆลัดๆสั้นๆ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

..นับตั้งวันนี้เป็นต้นไป เราจะเชื่อมั่นในความดีของตนเองจะไม่เชื่อผู้อื่นที่ไม่มีความรู้จริง เราจะทำความเข้าใจธรรมชาติของตัวเราว่า..*

*** ร่างกายของเราคือ ต้นเหตุแห่งความทุกข์ทั้งปวงเพราะเราเกิดมามีร่างกาย.. จึงต้องแก่ เจ็บป่วยและตายไปในที่สุด..

ถ้าเราเกิดอีกเราก็ต้องทุกข์อีก ไม่ว่าเราจะรวยหรือยากจน สุดท้ายก็ต้องตายสลายไปในที่สุดเราไม่สามารถที่จะนำทรัพย์สมบัติใดๆติดตามเราไปได้แม้แต่อย่างเดียว..

เรามาคนเดียว ทุกข์ก็ทุกข์คนเดียวเจ็บป่วยคนเดียว และเราก็ต้องตายคนเดียวไม่มีใครช่วยใครได้เพราะฉะนั้นถ้าเราถึงอายุขัยถึงวันตายเมื่อไหร่ เราจะไม่ขอกลับมาเกิดอีกแล้ว สถานที่ที่เราจะไปนั่นก็คือ แดนทิพย์นิพพานสวรรค์นิรันดร แดนทิพย์อมตะสุขตลอดกาลเท่านั้น

ลูกคนไหนที่ตั้งจิตคิดพิจารณาตามนี้เป็นปกติทุกวันๆ...**นั่นเป็นคำมั่นสัญญากับพ่อว่า จะกลับคืนสู่แดนทิพย์อมตะสุขสวรรค์นิรันดร และพ่อจะถือว่า พวกเจ้าเป็นลูกที่มีความรักความเคารพต่อพ่ออย่างแท้จริง มีความจริงใจที่ตั้งจิตเป็นสัจจะวาจา

วิจารณ์  คำแนะนำนี้ดีกว่าคำแนะนำแรก  ที่ให้เราดึงผลบุญทั้งหมดของเราออกมา  เพื่อส่งตัวเองไปสู่แดนนิพพานพุทธเกษตรชั้นล่าง  แต่สมเด็จองค์ปฐมพระบรมบิดาสัญญาจะมารับเราไปเอง  แต่ถ้าซาตานมารับก็ช่วยไม่ได้นะ  ไปเล่นงานเขาในนรกกันเองก็แล้วกัน

วิธีการนี้ก็เหมือนกับที่พระพุทธเจ้าสอนให้ ตั้งจิตระลึกถึงพระอมิตาด้วยความศรัทธาเชื่อมั่น ท่อง 10 เที่ยวขอให้พระอมิตาภะพุทธเจ้ามารับเข้าไปอยู่ในพุทธเกษตรแดนนิพพานที่มีเป็นร้อยชั้น  ถ้าให้ผมเลือก  ผมขอเลือกเชื่อพระพุทธเจ้า  ดีกว่าเชื่อคุณ ช เยอะเลย

นอกจากนี้  แล้วถ้าไม่เลือกเชื่อพระพุทธเจ้า  เชื่อคุณ ช ดีไหม  ผมว่าผมไปเชื่อและศรัทธาในพระเยซูคริสต์ดีกว่า  ไปเข้าพุทธเกษตรสวรรค์ที่พระบิดาประทานให้พระคริสต์  และพระคริสต์ประทานให้มนุษย์ผู้ทานปังปอนและดื่มเหล้าองุ่น(แทนกายและโลหิตของพระเยซู)จากมือสาวกที่สืบต่อกันมาของพระเยซูคริสต์

ทำไมผมจะต้องเลือกเชื่อคุณ ช ล่ะ?  ในเมื่อพระพุทธเจ้าและพระเยซู  ซึ่งเป็นเหล่าจิตบริสุทธิ์ขั้นพระเจ้ามีอยู่ให้ผมเลือกเชื่อได้  ถ้าผมเจอหน้าคุณ ช  ผมจะถามมันว่า  มึงเป็นใคร  มึงมีบุญบารมีขนาดไหน  ผลงานห่าเหวอะไรก็ไม่มี  เชื่อมึง  กูเชื่อพระพุทธเจ้าและพระเยซูไม่ดีกว่าหรือ  ถ้าไม่มีพระพุทธเจ้าและพระเยซู  กูก็เลือกเชื่อท่านชิงไห่  ซึ่งจะเป็นกวนอิมอีกคนเมื่อตายแล้ว  ยังดีกว่าเชื่อมึง

0 comments:

แสดงความคิดเห็น