A A

22 มีนาคม 2558

พระเยซูเป็นจิตหนึ่งของพระศรีอาริย์พุทธเจ้า และพระศรีอาริย์เป็นพระยาธรรมมิกราช

คุณมนุษย์835 เขียนว่า :

เคยอ่านเจอตามเว็บต่างๆ ที่หลวงพ่อฤๅษีลิงดำกล่าวว่า 1. พระศรีอาริย์กับพระเยซูเป็นท่านเดียวกัน พี่พลศักดิ์บอกว่า ตอนนี้พระเยซูไปที่ดาวพฤหัสแล้ว

   ผมเลยอยากทราบว่า 2. ตกลงพระศรีอาริย์ท่านจะมาเกิดเป็นพระยาธรรมอย่างที่เว็บต่างๆว่าเอาไว้หรือไม่ หรือมีการเลื่อนการเปลี่ยนแปลงเช่นไร หรือผมเข้าใจอะไรผิด ผมถามตามประสาคนไม่รู้เป็นคนเกิดมาขี้สงสัยน่ะครับ ผมตอนนี้เป็นแค่คนธรรมดาที่สนใจเรื่องพระศรีอาริย์เป็นพิเศษเลยอยากหาข้อมูลจากท่านผู้รู้ทั้งหลาย แต่ยิ่งอ่านไป หาไป กลับยิ่งสับสนไปเรื่อยๆ ขอบพระคุณทุกคำตอบล่วงหน้าครับ ทั้งเจ้าของกระทู้ หรือ ผู้รู้คุรุทั้งหลายที่จะมาคลายข้อสงสัย

ตอบ

   
1.  ผมไม่ได้บอกว่า "ตอนนี้พระเยซูไปที่ดาวพฤหัสแล้ว" ผมจะอธิบายให้ฟัง จิตของทุกคน  มันออกมาแสดงบทบาทเป็นมนุษย์ เป็นเทวดาฯลฯใน 31 ภพภูมิ  นอกจากนี้ จิตของทุกคน  ก็แสดงบทบาทเป็นดวงดาวด้วย  ดาวของคนที่มีจิตใจสกปรก  ก็จะเป็นดาวที่มืดและไร้แสง  ส่วนดาวของคนที่มีจิตใจ สะอาดมีเมตตาก็จะสุกสว่าง  ดาวของพระเยซูเป็นดาวพฤหัสที่สุกสว่าง ส่วนดาวของพระพุทธเจ้าผู้เป็นศาสดา  เป็นตถาคต ก็เป็นดวงอาทิตย์
   

   ส่วนพระศรีอาริย์กับพระเยซูเป็นท่านเดียวกันหรือไม่  อันนี้เป็นปริศนา  ผมคิดว่า พระเยซูเป็นพระโพธิสัตว์แห่งความเมตตา เป็นจิตหนึ่งของพระศรีอาริย์โพธิสัตว์(พระอชิตะ) ที่มาสร้างทานบารมี  ในขณะที่  จิตหนึ่งของพระศรีอาริย์โพธิสัตว์(พระอชิตะ)จิตอื่น  คือ หลวงปู่ดู่  หลวงปู่ทวด และหลวงพ่อโต พวกท่านเป็นพระที่มาสร้างปัญญาบารมี  เพื่อเป็นพระศรีอาริย์พุทธเจ้า

   2.  "ตกลงพระศรีอาริย์ท่านจะมาเกิดเป็นพระยาธรรม" ใช่หรือเปล่า ถ้าพระยาธรรมมิกราช  ผมต้องอธิบายก่อนว่า คำว่า ธรรม นั้นหมายถึงพระพุทธเจ้า  พระศรีอารย์ย่อมต้องเกิดเป็นพระธรรมแน่นอน  เนื่องจากบารมีท่านสูงกว่าพระโคตมพุทธเจ้าของเรา  จะเห็นได้จาก พระพุทธเจ้ามี 3 ประเภท

      1.  พระพุทธเจ้ายิ่งด้วยปัญญา  บำเพ็ญบารมี อสงไขยแสนกัป หลังได้รับพุทธพยากรณ์ คือเป็น นิตยะโพธิสัตว์  (พระโพธิสัตว์ที่จะได้เป็นพระพุทธเจ้าแน่นอน)

      2.  พระพุทธเจ้ายิ่งด้วยศรัทธา  บำเพ็ญบารมี อสงไขยแสนกัป หลังได้รับพุทธพยากรณ์ คือเป็น นิตยะโพธิสัตว์  (พระโพธิสัตว์ที่จะได้เป็นพระพุทธเจ้าแน่นอน)
      3.  พระพุทธเจ้ายิ่งด้วยวิริยะ  บำเพ็ญบารมี 16 อสงไขยแสนกัป หลังได้รับพุทธพยากรณ์ คือเป็น นิยะตะโพธิสัตว์  (พระโพธิสัตว์ที่จะได้เป็นพระพุทธเจ้าแน่นอน)

      
พระศรีอริยเมตไตรยิ่งด้วยวิริยะ บำเพ็ญบารมีนานถึง 16  อสงไขยแสนกัป  ขณะที่พระโคตมพุทธเจ้าของเราบำเพ็ญบารมี 4 อสงไขยแสนกัป  ดังนั้นพระศรีอาริย์ก็เป็นพระยาธรรมมิกราชแน่นอน

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ8 เมษายน 2559 เวลา 08:22

    คนเป็นสิ่งสูงสุด เพียงสน ใจ ตัว เอง

    ตอบลบ