A A

22 มีนาคม 2558

เห็นจิตในจิต = จิตว่างเห็นจิตไม่ว่าง

มีคำถามพี่พล   คือ  พี่พลไม่รู้สึก ต๊อแต้บ้างหรอ  ที่บอร์ดไหนๆเห็นแต่คนว่ากระทบกระแทกแดกดัน  บางคนก็ว่าพี่บ้าไปแล้ว   ตกลงพี่กินบัวหิมะหรือไร

ตอบ   
ผมกินบัวหิมะชื่อจิตเห็นจิต = จิตว่างเห็นจิตไม่ว่าง = จิตปภัสสรเห็นจิตไม่ปภัสสร(จิตมีกิเลสตัณหา)

ความท้อแท้  เป็นเรื่องของความคิดนึก  นึกให้มันเป็นทุกข์ มันก็เป็นทุกข์   ไม่นึกให้มันเป็นทุกข์  มันก็ไม่เป็นทุกข์  เมื่อวานนี้ผมยังโดนเว็บyantipไล่ออกจากเว็บเป็นครั้งที่ 11 เลย  แต่ก็ไม่เป็นไร  วันหลังค่อยเข้าไปใหม่

เมื่อจิตผมว่างเป็นปภัสสรเสียแล้ว  จิตว่างของผมย่อมเห็นจริงว่า  ความทุกข์ใดๆก็แล้วแต่  ย่อมมาจากจิตที่ไม่ว่างไปนำเอาเรื่องราวภายนอกจิตว่าง  เอามานึกคิด หรือเอามานึกปรุงแต่งด้วยกิเลสตัณหา หรือด้วย demand  พอจิตเราไม่ได้ตาม demand  หรือไม่ได้ตามที่กิเลสตัณหาบอกเรามา  เราก็เป็นทุกข์

เมื่อไรที่คุณกินบัวหิมะ ชื่อ จิตเห็นจิต = จิตว่างเห็นจิตไม่ว่าง = จิตปภัสสรเห็นจิตไม่ปภัสสร(จิตมีกิเลสตัณหา) คุณจะไม่มีความทุกข์อีกเลย  ส่วนกระทู้ต่างๆที่ทางเว็บyantipลบออกไป  มันเป็นเรื่องของวิบากกรรมของสมาชิกเว็บท่านอื่น  ที่หมดโอกาสจะได้รู้ความจริงจากเว็บนั้น  ไม่ได้เป็นวิบากกรรมของผมแต่อย่างใด  ผมช่วยชาวโลกได้แค่ ลงกระทู้เหล่านี้ เก็บไว้ในหลายเว็บ  ไม่ได้เก็บไว้ในเว็บเดียว  ตอนนี้ผมลงไว้ใน

- เว็บhttp://www.dhammakid.com/board/
- เว็บhttp://fws.cc/whatisnippana/
- เว็บhttp://fws.cc/leavesofeden/
- เว็บhttp://www.taladhoon.com/taladhoon/board/
- เว็บhttp://board.plungjai.com/

จริงๆยังมีอีกหลายสิบเว็บ  แต่เว็บเหล่านั้น  ผู้ดูแลเว็บล้วนโดนมารสิงใจเช่นกัน  จึงไล่ผมออกมา  แล้วเว็บส่วนใหญ่ก็ใช้วิธีลบกระทู้อันทรงคุณค่าที่สุดของผมทิ้งไปแบบเดียวกัน  เพราะพระพุทธเจ้าภาคดำท่านสั่งพญามารและสมุนของมารเอาไว้เช่นนั้น  เดี๋ยวผมจะเล่นพญามารและสมุนมารให้เข็ดเลย  ผมจะพิมพ์หนังสือสัก 100,000 เล่ม แจกไปเลย(แต่ตอนนี้ยังไม่มีเงิน)


พวกเราอยู่ในสงครามระหว่างพระพุทธเจ้าภาคดำและพระพุทธเจ้าภาคขาว  และระหว่างมารกับพุทธะ  มารเขาย่อมไม่ต้องการให้ผมเปิดเผยเรื่องสูงสุดอยู่แล้ว  เขาก็ทำหน้าที่ของเขา  ผมก็ทำหน้าที่ของผม  คือ เปิดเผยเรื่องใบไม้นอกกำมือของพระพุทธเจ้า  พระพุทธเจ้าภาคดำท่านตกลงกับโคตมะพระพุทธเจ้าของเราไว้ว่า  ห้ามโคตมะพระพุทธเจ้าของเราเปิดเผยเรื่องของภาคดำ  แต่พระพุทธเจ้าภาคดำไม่ได้ทำข้อตกลงไว้กับผม  ท่านก็เลยแค่สกัดกั้นผมโดยวิธีการให้พวกมารไล่ผมออกจากเว็บ และทำลายกระทู้ทั้งหมดของผมเท่านั้นเอง

ความจริงแล้ว  บทความลับสุดยอดทางศาสนาต่างๆที่ผมเปิดเผย  มันเป็นหน้าที่ของพระศรีอริยะเมตตรัยโพธิสัตว์(พระอชิตะ)  แต่เมื่อผมPhonsakเข้าถึงความเป็นศรีอริยะตรัยโพธิสัตว์เช่นเดียวกัน  ผมก็ต้องเปิดเผยแทนพระอชิตะ  พระศรีอริยะเมตตรัยโพธิสัตว์(พระอชิตะ)ท่านฝากให้ผมช่วยท่าน  งานแค่นี้ผมช่วยทำให้ท่านไม่ได้  ผมก็ไม่กล้าไปสู้หน้าท่านในสวรรค์ชั้นดุสิตแล้ว

พระพุทธเจ้าหลายองค์และพระโพธิสัตว์อรหันต์ต่างๆ  โดยเฉพาะพระพุทธเจ้าของเรา  ท่านยังแซวผมเล่นเลยว่า  คนอื่นกว่าจะบรรลุธรรม  ต้องเผชิญทั้งเสือ ทั้งงู  และภูตผีปีศาจ  แต่ผมโชคดีมาก  สบายเหมือนมีคนเอานิพพานมาถวายเลย  การด่าว่าตำหนิติเตียน สาปแช่ง ไล่ออกจากเว็บ เป็นเรื่องขนมๆ  
เมื่อจิตไม่นำเรื่องราวภายนอกเข้ามาในจิตว่าง  ใจมันก็ไม่มีความทุกข์

จำไว้ให้ดีนะครับ ....จิตไม่นำเรื่องราวภายนอกเข้ามาในจิตว่าง  ใจมันก็ไม่มีความทุกข์....รู้ก็สักแต่ว่ารู้  เห็นก็สักแต่ว่าเห็น  ธรรมะทั้งหมดของพระพุทธเจ้า  มันก็คือตัวนี้

0 comments:

แสดงความคิดเห็น