A A

3 มีนาคม 2558

พระพุทธเจ้ามีอยู่จริงหรือ

เชื่อกัน ว่ามีพระพุทธเจ้า จริงๆเหรอครับ ...

dhammajak โพสต์

ตอบ

ในยุคพุทธกาล ทุกแคว้นและเมืองเป็นอิสระต่อกัน  ทำให้มันเป็นไปไม่ได้เลยว่า  แว่นแคว้นและเมืองเป็น 10 เป็นร้อยแว่นแคว้นและเมือง  จะร่วมกันสร้างหลักฐานเท็จทางประวัติศาสตร์ศาสนา  ไม่ว่าจะเป็นโบราณสถาน พุทธศิลป์ เจดียสถาน ตลอดถึงวัดวาอารามต่างๆ  ขึ้นมาเพื่อกุเรื่องว่าพระพุทธเจ้ามีอยู่จริง

หลักฐานว่าพระพุทธเจ้ามีอยู่จริง  มันชัดเจนกว่า  หลักฐานว่า  พระเยซู และนบีโมฮัมหมัดมีอยู่จริงเสียอีก  แม้ว่าพระพุทธเจ้าจะเกิดมาก่อนพระเยซู 543 ปี และนบีโมฮัมหมัด 1,100 กว่าปี

ผมไม่เคยเชื่อเลยว่ามีพระพุทธเจ้าจริง  และก็ไม่เชื่อเลยว่าพระพุทธเจ้าองค์ก่อนๆมีอยู่จริง  ถ้ามีอยู่จริง  พระพุทธเจ้าเหล่านั้น  ก็ต้องเกิดก่อนยุค big bang  ซึ่งเท่ากับเป็นการยืนยันว่าทฤษฎี big bangถูกต้อง  และยืนยันว่ามนุษย์เราเวียนว่ายตายเกิดมาก่อนเกิดจักรวาลนี้  และโลกใบนี้เสียอีก

แต่ผมต้องเชื่อว่า  ไม่เพียงแต่พระโคดมพุทธเจ้าของเราจริง  พระพุทธเจ้าองค์อื่นๆก่อนจักรวาลนี้ก็มีอยู่จริง  เพราะพวกท่าน เช่น พระกกุสันธะพุทธเจ้า  พระติกขะคัมมะพุทธเจ้า  เจ้าแม่กวนอิมทั้งภาคดำ ภาคขาว  พระอรหันต์ครั้งพุทธกาล  รวมทั้งผู้ที่จะเป็นพระพุทธเจ้าในอนาคต(พระศรีอริยะเมตตรัยโพธิสัตว์) ฯลฯ  ต่างมาหาผมทางจิตประจำ

ผมจำได้ว่า  ประโยคแรกที่พุทธะองค์หนึ่ง พูดกับผม  (เอ่ยนามไม่ได้เดี๋ยวผิดกฎสวรรค์อีก) คือ

"พระศาสดา(โคตมพระพุทธเจ้า)พูดถูกแล้ว  ในอนาคตหลังจากยุคของเรา(พระศรี..พุทธเจ้า) ศาสนาพุทธไม่ได้จบสิ้นลง....มีผู้สืบต่อจากเราแล้วจริงๆ  เธอ(Phonsak)เป็นพระ...องค์ที่ เราเป็นพระ...องค์ที่ 5"

0 comments:

แสดงความคิดเห็น