A A

21 มีนาคม 2558

ในโลกนี้ ยุคปัจจุบันนี้ มีผู้ใดเข้าใจความลับสูงสุดของพระพุทธศาสนาเรื่องนี้ไหม??

พญามารตัวใหญ่สุด = อวิชชา  ซึ่งซ่อนตัวอยู่ในจิตใต้สำนึกของสรรพชีวิตใน 31 ภพภูมิ พญามารตัวใหญ่สุด เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า อภิสังขารมาร - ความคิดนึก อันประกอบกับอารมณ์ของเรา

ความคิดนึกจากอารมณ์ เป็นหัวหน้าพญามารที่ใหญ่ที่สุด

การเข้านิพพาน คือ การเข้าไปในแดนแห่งความนึกคิดที่ไม่มีอารมณ์โลภ โกรธ หลง นี่แหละคือ เมืองนิพพาน หรือสวรรค์นิรันดร

- โลกและปรโลก ทั้ง 31 ภพภูมิ ล้วนเป็นโลกแห่งความนึกคิดจากอารมณ์ อารมณ์ยิ่งน้อยยิ่งพ้นอำนาจพญามาร  จึงกล่าวได้ว่า สังสารวัฏทั้ง 31 ภพภูมิ  ยังหนีพญามารที่เป็นอวิชชา หรืออภิสังขารมารไม่พ้น


ในโลกนี้ ยุคปัจจุบันนี้  มีผู้ใดเข้าใจความลับสูงสุดของพระพุทธศาสนาเรื่องนี้ไหม???

- เมืองนิพพาน หรือโลกนิพพาน เป็นเมืองหรือโลกแห่งความนึกคิด ที่ปราศจากอารมณ์ อวิชชา  พญามารจึงไม่มีอำนาจในเมืองนิพพาน  พูดง่ายๆ อภิสังขารมาร  ไม่มีอำนาจในเมืองนิพพาน

- นิพพาน เป็นคนละตัวกับ ปรินิพพาน  ปรินิพพาน นั้นเป็นจิตที่ว่างเฉยๆ  ดำรงอยู่ในความว่าง ที่ไม่มีอะไรทั้งสิ้น  เสพอยู่แต่ความสงบและว่างเปล่า  พระพุทธเจ้าตรัสว่า "สุขใดๆจะหาเท่าความสงบนั้นไม่มี" หรือ "ไม่มีความสุขใดเสมอด้วยความสงบ"

พระศาสดาตรัสด้วยว่า

           " ผู้มีบุตรย่อมเศร้าโศกเพราะบุตร
                 ผู้มีโคย่อมเศร้าโศกเพราะโค
         บุคคลย่อมเศร้าโศกเพราะมีสิ่งยึดมั่นถือมั่น
เมื่อปล่อยวางได้แล้วไม่ยึดมั่นถือมั่น ความทุกข์ก็ไม่มี ความโศกก็สิ้นสูญ"


นิพพาน - ไม่ยึดถือกายและจิตมนุษย์ เป็นตัวตนของเราแล้ว  จึงเกิดตัวตนที่อยู่ถาวรไม่มีทุกข์ออกมา  เรียกว่า  ธรรมกาย และสัมโภคกาย

ปรินิพพาน - ไม่ยึดถือแม้ธรรมกาย และสัมโภคกายว่าเป็นตัวตนของเราแล้ว  เลยกลายเป็นจิตว่างอย่างเดียว

แต่ไม่ว่าจะมีตัวตนเป็นธรรมกายและสัมโภคกาย(กายทิพย์อมตะ)  หรือเป็นจิตว่างอย่างเดียว  มันก็สุขพอๆกัน  เพราะใจมันว่างและสงบจากสิ่งภายนอกแล้ว  
จะ นิพพาน หรือจะ  ปรินิพพาน  ก็ช่างแม่งมัน  ผมแค่มาเปิดเผยความลับสูงสุดของพุทธศาสนาเท่านั้น  ใครจะรู้  จะสนใจ หรือไม่สนใจ  ผมไม่สนใจทั้งนั้น  ช่างแม่งมันอย่างเดียว 

ปีพ.ศ. 3000 พระศรีอริยะเมตตรัยโพธิสัตว์(พระอชิตะ)ท่านต้องมาเองแล้วนะครับ  จะมาใช้ผม Phonsak โดยบอกว่า  เข้าถึงความเป็นพระศรีอริยะเมตตรัยโพธิสัตว์เช่นเดียวกัน  จะอ้างอย่างนี้  ไม่ได้แล้วนะครับ  หน้าที่เปิดเผยเรื่องที่เป็นใบไม้นอกกำมือของพระพุทธเจ้า เป็นหน้าที่ของท่าน  ไม่ใช่หน้าที่ของผม  ผมช่วยท่านได้แค่ชาตินี้ชาติเดียว

0 comments:

แสดงความคิดเห็น