A A

22 กุมภาพันธ์ 2558

Phonsak สอนธรรมรักธรรม..ศิษย์โง่..เรื่องรู้ก็สักแต่ว่ารู้ เห็นก็สักแต่ว่าเห็น...

Phonsakสอนธรรมรักธรรม...ศิษย์โง่...เรื่องรู้ก็สักแต่ว่ารู้  เห็นก็สักแต่ว่าเห็น ได้ยินก็สักแต่ว่าได้ยิน  อย่าเสือกไปคิดปรุงแต่ง จะได้ไม่เป็นทุกข์

รักษ์ธรรมเขียน :  .....นอกจากจะได้รับวิบากทุกข์แล้ว อนาคตอาจเป็นนิยตมิจฉาทิฏฐิด้วยได้นะครับ

Phonsakตอบ : ผู้ที่จะไปกล่าวหาคนอื่นว่า เป็นมิจฉาทิฏฐิ  แสดงว่าตนเองมีสัมมาทิฐิ  ผมยังไม่เห็นท่านแสดงอะไรที่เป็นสัมมาทิฐิเลย  มีแต่กล่าวคำต่อว่า เหยียดหยาม ใส่ร้ายป้ายสี  คนอื่น.....นี่คือ สัมมาทิฐิหรือครับ

รักษ์ธรรมเขียน : 
เรียนท่านพลศักดิ์

การที่ผมไม่เข้าใจในเรื่องของการที่ท่านนำมาเผยแพร่ ไม่ว่าในลักษณะของการโพสต์ใดๆก็ตามของผม ผมพิจารณาและใช้คำพูดที่ระวังต่อท่านแล้ว ท่านลองอ่านข้อความของผมให้ละเอียดด้วยญาณทัศนะสักนิด ผมใช่เหยียดทิฏฐิท่าน แต่ด้วยกรุณาจิตที่ผมเห็นในลักษณะที่ท่านเขียนแล้ว ในกระทู้ท่านนี้มีคนที่มาแสดงทัศนะความเห็นอย่างไร ท่านก็เข้าใจอยู่นะครับ ผมเองก็ขอโทษท่านหากกรณีที่ท่านเกิดความเข้าใจท่านผิด


ในกรณีผู้ที่ปฏิบัติมามาก และเกือบไม่มีอะไรที่ต้องทำต่อแล้ว และหน้าที่ที่จะมาเผยแพร่วิชาการทางความเชื่อของท่าน ผมเห็นว่าท่านควรใช้ความเมตตา และกรุณาต่อเพื่อนๆ หรือคนที่เขาเข้ามาโพสต์ ไม่ว่าบุคคลเหล่านั้นจะมาถามท่านในรูปแบบใดๆก็ตาม........

การกลับมาตอบท่านนี้เป็นครั้งสุดท้ายสำหรับการที่ผมจะมาสนทนากลับท่าน เพราะทัศนะ ความเห็นที่ต่างกัน....

Phonsakตอบ :  อย่าไปคิดมากซิ  คุณรู้หรือเปล่า  ผมบรรลุธรรม เพราะโดนไล่ออกจากเว็บธรรมะพุทธ คริสต์ อิสลาม มาเกือบ 100 ครั้ง  แล้วแถมด้วยการโดนด่าว่า โดนตำหนิ ติเตียน ดูถูก เหยียดหยาม ด่าพ่อ ด่าแม่  แช่งชักให้ลงนรก อันนี้โดนประจำ

วันนึง  ผมนั่งกรรมฐาน  ผ่านไปได้ครึ่งชั่วโมง ก็ง่วงมาก  ผมเลยไปนอน  คืนนั้นฝันว่ามีคนเอาเรืออย่างดีมารับผม  มีที่นั่งแบบยกสูงเหมือนกษัตริย์บนเรือด้วย  ผมก็ขึ้นไปนั่ง

ได้ยินเสียงหนึ่ง  ผมรู้ด้วยตนเองว่า คือ "พระพุทธเจ้าของเรา"  ท่านบอกว่า  
"เธอบรรลุธรรมแบบไม่ลำบากเลย  เหมือนมีคนเอาเรืออย่างดีมารับไปนิพพาน หลวงพ่อ หลวงตา หลวงปู่ทั้งหลาย  แต่ละรายต้องผ่านอุปสรรคมากมาย เกือบเอาชีวิตไม่รอดในป่า"

เรือแล่นมาถึงวัดแห่งหนึ่ง ดูสวยงามมาก  ผมเลยบอกว่า  
"ขอลงตรงนี้สักพัก  ประเดี๋ยวจะมาขึ้นเรือไปนิพพานต่อ"  ในวัดแห่งนั้น  ผมเห็นพระที่ไม่ปฏิบัติมากมาย  ผมเลยคิดว่า  ต้องอยู่ช่วยสืบต่อพระพุทธศาสนาดีกว่า  ไปนิพพานเมื่อไรก็ได้  เพราะผมรู้ทางไปนิพพานแล้ว

พอผมเดินกลับจะไปขึ้นเรือ  เรือไปนิพพานลำนั้นออกไปซะแล้ว  ผมเลยวิ่งตามไปทางบก  ปรากฏว่าเรือไปไกลแล้ว  ผมเลยบอกกับตัวเองว่า  
"ช่างมัน! เรารู้วิธีการเข้านิพพานแล้ว  จะไปเมื่อไรก็ได้  ไม่จำเป็นต้องนั่งเรือหรูหราลำนั้นไปเลย  อยู่ใน 3 ภพช่วยสรรพชีวิตต่อก็ได้"

ผมตำหนิต่อว่าคุณนิดหน่อย  อย่าไปใจเสาะ  ทางนี้เป็นทางง่ายที่สุดที่จะบรรลุธรรม  ใครด่า ใครว่ากู กูก็ไม่สน  แล้วเพื่อช่วยคนที่ต่อว่าด่าเรา  เราก็ช่วยให้มันรับกรรมของมัน  โดยด่าว่าตำหนิมันกลับไป....
เข้าใจไหม  ราชรถมาเกยคุณเพื่อไปนิพพานแล้ว

เอ้า!  วันนี้เอาล้อของราชรถไปอีกล้อหนึ่ง  ไอ้ควายรักษ์ธัมม์!  ถุยถุย  ครากถุ้ย  ถุยถุย

ไอ้รักษ์ธรรม  ....มึงร้องไห้ ขี้มูกโป่งเลยหรือเปล่าวะ  ไปฝึกมาใหม่ ไป๊..ชุ่ยๆ  กูเมตตากรุณามึงมากแล้วนะนี่  ไอ้ควายรักษ์ธัมม์! 
รู้ก็สักแต่ว่ารู้  เห็นก็สักแต่ว่าเห็น ได้ยินก็สักแต่ว่าได้ยิน  เข้าใจไหมไอ้ควาย.....กูล่ะเหนื่อย  

เอ้า!
  มึงดันคิดปรุงแต่งอีก  มึงไปหาผ้าถุงมานุ่งดีกว่า  หรือจะเอาผ้าถุงครอบหัวตัวเองก็ได้  จะได้เข้าใจธรรมะที่พระพุทธเจ้าสั่งสอนสักที....

ความทุกข์ต่างๆเกิดจากใจของเราไปคิดปรุงแต่งสิ่งที่เจ้ากรรมนายเวรส่งมาให้เอง  มึงว่าคนอื่นซึ่งเป็นผู้เข้าใจธรรมะเป็นอย่างดีว่าเป็น 
นิยตมิจฉาทิฏฐิ  กรรมของมึงใหญ่ เพราะกูเป็นผู้บรรลุธรรม  มึงต่อว่ากู = กูเป็นเจ้ากรรมนายเวรของมึง  กูให้มึงใช้กรรมแค่เศษกรรมเท่านั้น  มึงเอาเศษกรรมไปคิดปรุงแต่งเสียใหญ่โต  ทำเป็นน้อยอกน้อยใจ  อันนี้กูช่วยไม่ได้โว๊ย  มึงจะไปก็ไป  จะอยู่ต่อในเว็บธรรมะต่อไป ก็เป็นเรื่องของมึง  

ก่อนมึงไป  กูให้ล้อราชรถมึงไปอีกล้อหนึ่ง  "ต่อว่าด่าคนอื่น  แหม! สุขใจเหลือเกิน  พอโดนเขาต่อว่ากลับ  แม่งจะเป็นจะตายเสียให้ได้...ไอ้ควาย!  
กฎแห่งกรรม... ทำกรรมสิ่งใดไว้  ต้องได้รับผลในสิ่งนั้นกลับไป  เข้าใจไหม...ไอ้ควาย!   นี่กูกำลังช่วยมึงทำลายนิยตมิจฉาทิฏฐิ ของมึงนะโว๊ย...ไอ้ควาย!  อย่าให้กูด่าต่อนะโว้ย  เดี๋ยวกูจะจำชื่อมึงผิดไป  นึกว่ามึงชื่อไอ้ควาย

0 comments:

แสดงความคิดเห็น