A A

24 กุมภาพันธ์ 2558

พระนางสิริมหามายาคือจิตหนึ่งของพระศรีอารย์ และวันตักบาตรเทโวคือ วันพระเจ้าเปิดโลก

สิ่งที่เราชาวพุทธควรรู้เกี่ยวกับพระนางสิริมหามายา

ผมเคยเจอพระนางสิริมหามายา แม่ของพระพุทธเจ้า 3-4 ครั้ง  ผมมั่นใจว่า ท่านคงต้องการให้ผมเปิดเผยเรื่องนี้  ไม่งั้นท่านคงไม่มาหาผม แม้ว่าผมเองก็ยังกริ่งเกรงว่าจะผิดกฎสวรรค์  เพราะผิดทีไร  เทพผู้คุมกฎสวรรค์เล่นงานผมประเภทหมอไม่รับเย็บแผลทุกครั้ง  ท่านเล่นผมแบบหมดตัวไปเลย  อย่างไรก็ตาม  ตอนนี้ผมหมดตัวอยู่แล้ว  จึงไม่จำเป็นต้องกลัวอะไรผู้คุมกฎสวรรค์อีก  

ผมขอเรียนให้ทราบ 2 เรื่องเกี่ยวกับพระนางสิริมหามายาก็แล้วกัน ที่ผมคิดว่าไม่น่าผิดกฎสวรรค์

1. พระนางสิริมหามายา ที่เคยไปเกิดเป็นเทพบุตรในสวรรค์ขั้นดาวดึงส์  หลังจากที่พระอรหันต์โพธิสัตว์พระอชิตะตาย(นิพพาน)แล้ว  พระอชิตะก็ไปเป็นพระศรีอริยะเมตตรัยโพธิสัตว์ ประจำอยู่บนสวรรค์ชั้นดุสิต และแบ่งจิตไปอยู่ในพุทธเกษตรดุสิตด้วย  (ตอนหลังท่านก็ยังแบ่งจิตออกไปเกิดบนโลกมนุษย์  เป็นหลวงปู่ทวด  หลวงพ่อโต  และสุดท้ายเป็นหลวงปู่ดู่  อีก 50 ปีก็จะมาเกิดใหม่เป็นหลวงปู่อีกองค์หนึ่ง)

พระศรีอริยะเมตตรัยโพธิสัตว์(อชิตะ)  ท่านได้ไปประทับจิตพระนางสิริมหามายา  ทำให้พระนางรู้ความจริงว่า  พระนางเป็นจิตหนึ่งของพระศรีอริยะเมตตรัยนั่นเอง  เพราะชาติหนึ่งท่านเคยอธิษฐานว่า  ขอให้เกิดเป็นแม่ของพระพุทธเจ้าทุกชาติ   ทำให้ท่านต้องมาเกิดเป็นแม่เจ้าชายสิทธัตถะ  ฟ้ากำหนดให้ชื่อของพระนางชื่อ 
"สิริ"  สิริ ก็คือ "ศรี"  ส่วนมหามายา - ผู้ที่จะทำให้เกิดสิ่งที่เป็นมายาระดับมหาได้  ก็มีแต่ผู้ที่เป็นองค์พระผู้เป็นเจ้า หรือพระพุทธเจ้าเท่านั้น

ชื่อของพระนางจึงไม่ใช่เหตุบังเอิญแต่อย่างใด  แต่เป็นชื่อที่พระศรีอารย์กำหนดไว้แล้ว  และก็กำหนดไว้ด้วยว่า  แม่ของพระพุทธเจ้าจะต้องบอกผมเรื่องนี้  คนปากโป้งอย่างผม  เงียบไว้ไม่ได้นานหรอก  เดี๋ยวก็ต้องคายความลับออกมาเอง

2.  พระนางสิริมหามายา ท่านไม่ได้อยู่ชั้นดาวดึงส์แล้วนะครับ  ท่านไปอยู่สวรรค์ชั้นดุสิตแล้ว  พระนางเป็นเทพบุตรที่ตัวสูงใหญ่มาก  สูงไม่น้อยกว่า 6.3 ฟุต

วันตักบาตรเทโว คือ วันพระเจ้าเปิดโลก

พระพุทธเจ้าทรงใช้อิทธิฤทธิ์บันดาลให้โลกทั้ง ๓
มีเทวโลก, มนุษย์โลก, สัตว์นรก มองเห็นกันทั้งหมด
แต่เดิมเรียกวันนั้นอย่างถูกต้องว่า "วันพระเจ้าเปิดโลก"

ต่อมาพวกพระปริยัติซื่อบื่อ  ที่มีอำนาจและตำแหน่งในคณะสงฆ์เมืองไทย  โดนมารเข้าสิงใจ  เปลี่ยนการเรียก "วันพระเจ้าเปิดโลก" ไปเป็น "วันพระพุทธเจ้าเปิดโลก"  และยังทะลึ่งไปบอกชาวโลกว่า
.... ศาสนาพุทธไม่มีและไม่เชื่อในเรื่องพระเจ้า และเป็นศาสนาอเทวนิยม....

พระเจ้าที่เป็นพระบิดาอุตส่าห์ลงมาจุติเป็นศาสดาในศาสนาพุทธแท้ๆ  สาวกงี่เง่าพวกนี้  แม่งเสือกไปบอกว่า  
.... ศาสนาพุทธไม่มีและไม่เชื่อในเรื่องพระเจ้า  และเป็นศาสนาอเทวนิยม....

ถ้าพระพุทธเจ้าไม่ใช่พระเจ้า  จะไปเปิดโลกทั้ง ๓  มีเทวโลก, มนุษย์โลก, สัตว์นรก มองเห็นกันทั้งหมด ได้อย่างไร  เพราะโลกทั้ง 3 ถูกสร้างโดยพระเจ้า  มีแต่พระเจ้าเท่านั้นที่สามารถเปิดโลกทั้ง 3 ให้เห็นกันหมดได้

ศาสนาพุทธเป็นศาสนาเทวนิยมที่สมบูรณ์ที่สุดแล้ว  เพราะบอกทางเข้าไปเป็นเทพพรหมได้ทุกชั้น  และยังชี้ทางไปเป็นพระเจ้าที่เป็นพระบุตร(พระอรหันต์)  นอกจากนี้ก็บอกทางไปเป็นพระเจ้าที่เป็นพระบิดา(พระพุทธเจ้า)เอาไว้ด้วย

0 comments:

แสดงความคิดเห็น