A A

22 กุมภาพันธ์ 2558

ใครเป็นผู้มีอำนาจสูงสุด?

อ้างถึง

ในเมื่อกล้าเปิดเผยความลับของฟ้าอย่างนี้ ขอถามบ้างครับ
ทั้งหมดทั้งปวง ใครเป็นผู้มีอำนาจสูงสุด ...

คนจากอดีต โพสต์

ตอบ

ผู้มีอำนาจสูงสุด คือ พระธรรม หรือพระนิพพาน  ซึ่งเป็นจิตมหาบริสุทธิ์สูงสุด  พระธรรม หรือพระนิพพาน เป็นจิตที่มีหนึ่งเดียว ต้องอยู่ในความว่างแห่งมหาสุญญตาตามลำพัง จะพูดคุยกับใครก็ไม่ได้  เพราะจักรวาลเดิมมีแต่ความว่าง

พระธรรม หรือพระนิพพาน จึงแบ่งจิตมหาบริสุทธิ์ออกเป็น 2 ส่วน คือ พระพุทธเจ้าภาคดำ และ 
พระพุทธเจ้าภาคขาว  แต่จิตมหาบริสุทธิ์ทั้ง 2  ดันรู้เท่ากันหมด คุยกันไม่ออกรสมั๊ง  แล้วคราวนี้จะทำยังไงกันล่ะ  

พระพุทธเจ้าภาคดำ และพระพุทธเจ้าภาคขาว จึงแตกร่างอรหันต์ของท่านออกไปเป็นอณูอรหันต์จำนวนเป็นอนันต์  และกำหนดกฎเกณฑ์ให้กับการเข้าถึงความเป็นพระพุทธเจ้าในแต่ละระดับ  และความเป็นพระพุทธเจ้า(พระเจ้า)ในแต่ละหน้าที่ด้วย

พระอรหันต์ส่วนหนึ่งไม่ยอมลงไปทดลองเกิดในภพภูมิต่างๆ  แต่ปฏิบัติธรรมเลื่อนละดับ เลื่อนตำแห่งหน้าที่อยู่ในแดนนิพพาน  เช่น 
เง็กเซียนฮ่องเต้ ตอนแรกก็เป็นแค่อรหันต์ธรรมดา  แต่ปฏิบัติธรรมต่อจนบรรลุเป็นพระพุทธเจ้า  พระพุทธเจ้าภาคขาวก็ให้ตำแหน่งเป็นนายกรัฐมนตรีที่คุมทั้ง 3 ภพภูมิ

หน้าที่ในการสร้าง ทำให้คงอยู่ และทำลาย  พระพุทธเจ้าภาคดำ - พระศิวะ อัลเลาะห์ หรือกวนอิมภาคดำ เป็นผู้ดูแล  ส่วนหน้าที่ในการให้รางวัลในความดีเป็นหน้าที่ของพระพุทธเจ้าภาคขาว

เมื่อกำหนดแบ่งงานกันทำ และกำหนดเกณฑ์การเข้าถึงตำแหน่งงานต่างๆแล้ว พระพุทธเจ้าภาคดำจึงสร้างโลก สร้างจักรวาล  สร้างมิติต่างๆขึ้นมา  พระพุทธเจ้าภาคขาวก็อยู่ในภาคดำนั่นแหละ  เพราะเป็นหนึ่งเดียวกัน  แบ่งแยกหน้าที่กันทำเท่านั้น

สรุป


คุณจะบริกรรม ภาวนาถึงใคร ก็ได้ทั้งนั้น  จริงๆเรื่องเงินทอง และเรื่องราวต่างๆในชีวิต ไม่ต้องไปพึ่งพระผู้เป็นเจ้าองค์ไหนก็ได้  เพราะระดับอรหันต์  
พระรัตนตรัยเป็นหนึ่งเดียวกัน แค่พระอินทร์ก็เนรมิตให้พรทางโลกแก่ใครก็ได้แล้ว  กุมารทองยังช่วยได้เลย  แม้แต่ตัวคุณเอง  ก็ช่วยตัวเองได้  เช่น คุณเจ็บป่วยโรคไหน  ก็ไปทำบุญ หรือนั่งสมาธิแผ่เมตตาให้เจ้ากรรมนายเวรเกี่ยวกับโรคนั้น ก็ช่วยได้แล้ว

คุณjoey เขียน

ผมเดาว่า ผู้มีอำนาจสูงสุดที่สุดเลย น่าจะเป็น

.....พระธรรมเจ้า......

เดาจากความรู้เดิมที่เคยอ่านพบว่า
พระพุทธเจ้าทั้งหลาย เคารพพระธรรม มีพระธรรมที่ทรงตรัสรู้แล้ว เป็นที่พึ่ง

ตอบ

ก็ถูกต้องแล้วครับ  แต่ที่คุณไม่กระจ่างคือ  พระธรรม = พระนิพพาน = โลกุตตรธรรม = องค์พระผู้เป็นเจ้า = องค์พระผู้เป็นเจ้าภาคดำ และภาคขาว

1 ความคิดเห็น:

  1. ตอนที่พวกท่านไปสวรรค์กัน เจอเล่าจื๊อกับ3เซียนซานชิงเต้าจู่เทพสูงสุดในศาสนาเต๋าบ้างไหม ถ้าเจอ

    ตอบลบ