A A

26 กุมภาพันธ์ 2558

พระรัตนตรัยคืออะไร? พระธรรมวินัยแท้จริงคืออะไร? ตอน 2

2... นายพระนายกล่าวได้ประทับใจว่า  พระนาย  มี  พระตถาคต  เป็น  ศาสดา และ พระตถาคต ทรงสอนให้ตรวจสอบกับ พระธรรมวินัย เพราะพระธรรมวินัย เป็น ศาสดาแทนพระองค์ 

แต่ทว่าก็เหมือนเดิม  นายพระนายไม่รู้ว่า พระธรรมเป็นสิ่งใดหนอ? และ พระธรรมวินัยคืออะไร?

ตอบ หลักฐานว่าพระพุทธเจ้าเป็นพระธรรม  ผมก็ได้แสดงไปแล้ว  ส่วนเรื่องพระธรรมวินัยแท้จริง ผมก็เข้าถึงแก่นแล้วด้วย  จึงกล้าลงเท้ากระทืบแมลงสาบที่มาคุยกับผม  ขอให้ผมช่วย ตายเมื่อหลายปีก่อน  โดยใจของผมปลื้มเสมอว่า กูเข้าถึงแก่นพระธรรมวินัยของพระพุทธเจ้าแล้ว  วิญญาณเหล่าแมลงสาบที่โชคดี โดนส้นตีนผมตาย  ต่างก็มาร่วมแสดงความยินดีกับผม  และขอให้ผมปล่อยพวกมันออกจากคำสาบของพญายมราช  ที่ให้พวกมันต้องเกิดมาเป็นแมลงสาบ  แล้วถูกแก๊สพิษตาย 500 ชาติ (เนื่องจากพวกมันเคยเป็นทหารนาซี  ไปรมแก๊สพิษฆ่าล้างเผ่าพันธุ์พวกยิว)  ผมเลยต้องทำสมาธิ  แผ่เมตตา อุทิศกุศลให้พวกมันไป  คำสาบของพญายมจึงสลายไป

เอ้า!  จะโม้ถึงความเก่งกาจของตัวเองจนเสียเรื่องอีกแล้วหรือนี่  กูล่ะเชื่อสันดานตัวเองเลย

พระธรรมวินัย - ศีล 228 ข้อ  ไม่ใช่แก่นแท้ของพระธรรมวินัย  แก่นแท้ของพระธรรมวินัยมีข้อเดียวเท่านั้น 

พระภิกษุอีก 2 รูป  ทั้งสองต่างก็คิดว่า พระพุทธศาสนายากจัง ขอสึกไปเป็นผู้ครองเรือนดีกว่า  จนเรื่องไปถึงพระพุทธเจ้า

พระภิกษุรูปแรก บอกพระพุทธเจ้าว่า 
"พระพุทธศาสนายากจัง แค่ศีลก็มีถึง 200 กว่าข้อ  แค่จำยังจำไม่ไหวเลย แล้วจะปฏิบัติได้อย่างไร"

พระพุทธเจ้าตรัสถามว่า "ถ้าศีลเหลือแค่ 3 ข้อ เธอจะปฏิบัติได้ไหม"

พระภิกษุรูปนั้น จึงตอบด้วยความดีใจว่า 
"ได้ พระเจ้าข้า"

พระพุทธเจ้าตรัสว่า 
"เธอจงรักษากาย วาจา ใจให้บริสุทธิ์"  

พระภิกษุรูปนั้นปฏิบัติตาม ก็ได้บรรลุธรรม เป็นไงครับ ยากไหมครับ พระพุทธศาสนา

ถ้ายังยากอยู่  ลองฟังคำตอบของพระพุทธเจ้าที่ตอบภิกษุรูปนี้ดู 

ภิกษุอีกรูปหนึ่ง ก็บ่นเหมือนกันว่า 
"หัวข้อธรรมะมีมากมายเหลือเกิน แค่จำก็ยังจำไม่ไหว แล้วจะปฏิบัติตามได้อย่างไร"

พระพุทธเจ้าจึงตรัสถามว่า
 "ถ้าธรรมะเหลือเพียงข้อเดียว เธอจะเรียนไหวหรือไม่"

พระภิกษุตอบด้วยความดีใจเช่นกันว่า 
"ได้ พระเจ้าข้า"

พระพุทธเจ้าตรัสว่า 
"ถ้าอย่างนั้น จงรักษาใจเธอให้มีสติก็เพียงพอ"  แต่นั่นเป็นพระไตรปิฎกที่พวกเน้นทางวิปัสสนากรรมฐานอ้างนะครับ

แต่ในพระไตรปิฎกทั่วไป  พระพุทธเจ้าท่านตรัสว่า  
อย่าสึกเลย ถ้าพระวินัยมันมากนัก เธอจงรักษาเอาแต่ใจอันเดียวเถิด

นี่แหละพระพุทธเจ้าได้ทรงสอนให้เอาแต่ใจอันเดียว  ถ้าเรารักษาศีล แล้วทิ้งใจเสียแล้ว จะรักษาศีลได้อย่างไร  เพราะบุญ บาป สวรรค์ นรก และนิพพาน ล้วนใจเป็นผู้กำหนดทั้งสิ้น

พระพุทธเจ้าเทศนาว่า 
ธรรมทั้งหลายมีใจเป็นใหญ่ มีใจถึงก่อน สำเร็จแล้วด้วยใจ จะพูด จะคุย ก็เกิดจากใจทั้งนั้น  ธรรมทั้งหลายมีใจถึงก่อน” 

อ้อ! ลืมบอกไป  พระภิกษุรูปสองนั้นปฏิบัติตาม  โดยรักษาใจอันเดียวเถิด  ตามที่พระพุทธเจ้าแนะนำ   ก็ได้บรรลุธรรมเช่นกัน  เป็นไงครับ ยากไหมครับ พระพุทธศาสนา  

คุณพระนายครับ  พระปริยัติคนไหนหรือครับที่บรรลุธรรม โดยไม่ต้องรักษาใจ  ถ้าไม่รักษาใจก็ไม่ได้ปัญญาตีความพุทธศาสนาหรอกครับ  ปัญญาทางสมองเป็นเครื่องมือของมาร  ตีความพุทธศาสนาไม่ได้แน่นอน  มีแต่ช่วยมารบิดเบือนพุทธศาสนาอย่างเดียว

พุทธศาสนาเป็นศาสนาที่ต้องปฏิบัติทางจิต  ไม่ใช่ศาสนาที่ต้องเรียนท่องจำ  พวกเปรียญ 9  ยังรู้ธรรมน้อยกว่าผมเลย  ผมเปรียญ 13 ครับ  เปรียญ 12 คือผู้ที่ได้เป็นพระอรหันต์ และพระอรหันต์โพธิสัตว์  ผมสามารถสอนธรรมระดับใบไม้นอกกำมือให้พวกท่านได้นะครับ

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

เว็บpalungjit.com  เขากลัวชื่อในเว็บของผม  ที่ใช้ชื่อว่า "ใบไม้นอกกำมือ" มาก  ในขณะที่เว็บศาสนาอื่น  ไม่ว่าพุทธ คริสต์ ฮินดู อิสลาม  เขากลัวชื่อในเว็บของผม  ที่ใช้ชื่อว่า "แสงธรรม"  พวกมารที่เป็นทีมงานดูแลเว็บศาสนา ไล่ผมออกจากเว็บศาสนาต่างๆเป็นร้อยๆครั้งแล้ว  ต้องเปลี่ยนชื่อใหม่มานับไม่ถ้วน

 ข้อหาที่พวกเขาไล่ผมออกมีเพียงข้อเดียวคือ  
"สอนธรรมะของแท้ของพระพุทธเจ้า  โดยไม่ยอมหยุดสอนสักที"

ผมมีหนึ่งเดียว  แต่สามารถฆ่ามารเป็นหมื่นๆแสนๆตัวเลย  ผมเก่งขนาดนั้นจริงๆ  เพราะผมPhonsakเกิดมาเพื่อชนมาร  จำชื่อผมไว้ให้ดี  จำจนวันตาย  ตายไปแล้ว  ถ้าพญายมจะตัดสินให้คุณไปสู่อบายภูมิ  เอ่ยชื่อPhonsak Phonsak Phonsak ไปเรื่อยๆอย่าหยุด  รับรองงานนี้มีทีเด็ด ไม่ตกนรกอเวจี  ก็ขึ้นสวรรค์ชั้นดุสิต.....เสี่ยงเอาเองนะครับ

55555  ผู้ใดเห็นธรรม  ผู้นั้นเห็นเราตถาคต  ผู้ใดเห็นเราตถาคต  ผู้นั้นย่อมเห็น Phonsak.... 
กูไปล่ะโว๊ย

0 comments:

แสดงความคิดเห็น