A A

22 กุมภาพันธ์ 2558

วันพิพากษาโลก Judgement Day จะมีขึ้นหลังปี พ.ศ. 3000 ตอนแรก

คัดมา:  ปี 2012 โลกแตก จริงหรือมีคำตอบ รวบรวมทุกทฤษฏี วันสิ้นโลก หลักคำทำนาย และความ เชื่อต่างๆ ในปี ... ไขปริศนา ปฏิทินชาวมายัน หนึ่งคำทำนาย ภัยพิบัติวันพิพากษา โลก 2012

คัดมา:  มันเป็นเหตุบังเอิญ หรือ ความเพ้อเจ้อ เมื่อ ปฏิทินชาวสุเมเรียน ระบุวันสุดท้ายของปฏิทิน คือ 21 ธันวาคม 2555 เพราะมีตำนานบ่งบอกว่า จะมีดาวดวงหนึ่ง ชื่อ นาบิรุ แฝงอยู่ในวงโคจรระบบสุริยจักรวาลของเรา กำลังเดินทางเข้ามาเรื่อยๆ และจะมุ่งตรงมายังโลก  แหล่งข่าว ยังเสนอภาพว่า ขณะนี้ เรามีดวงอาทิตย์สองดวง มีคลิปวีดีโอ มีภาพ ยืนยัน เห็นแล้วเสียว....

ดาวดวงนี้ มีรอบวงโคจร 3,600 ปี และดันมาตรงกับปี 2555 พาขนลุกขนพองไปหมด มวลสารที่ใหญ่ ส่งผลต่อแรงแม่เหล็กของโลกเรา และระยะนี้ เกิดภัยพิบัติแปลกๆ มากมาย ทำให้อดคิดไม่ได้ว่า มันคือ ตัวการหรือไม่ ....


ถ้าถาม องค์การนาซ่า  ก็จะถูกตอบว่า "เหลวไหลสิ้นดี...."  ไร้สาระ

แล้วถ้าถามผม Phonsak ผู้ติดต่อพูดคุยกับเหล่าพระเจ้าได้ล่ะ  คำตอบคืออะไร


ตอบ

ผู้ที่มีความรู้ชั้นสูงสุดในศาสนาอิสลาม รวมทั้งศาสนาพุทธ และศาสนาอื่นๆด้วย เชื่อว่า โลกนี้พระผู้เป็นเจ้า(พระนิพพาน)ได้สร้างขึ้นมาเป็นการชั่วคราว สำหรับเป็นแดนที่ มนุษย์ที่เป็นจิตยังไม่บริสุทธิ์ ได้ดำเนินชีวิตอยู่ชั่วคราว เมื่อจิตของเขาคนใดบริสุทธิ์แล้ว  องค์พระผู้เป็นเจ้าซึ่งเป็นพระบิดา จะนำเขาไปสู่โลกอันจีรังและโลกนิรันดร์ต่อไป  

โลกอันจีรัง โลกนิรันดร์ หรือโลกแท้จริงนั้นศาสนาอิสลาม และ ศาสนาคริสต์ เรียกว่า 
"สวรรค์นิรันดร"  ในขณะที่ศาสนาพุทธเถรวาทเรียกว่า "เมืองพระนิพพาน"  มหายาน เรียกว่า "พุทธเกษตร"  ซึ่งเป็นที่ๆกายทิพย์บริสุทธิ์อาศัยอยู่  ศาสนาคริสต์ เรียกกายทิพย์บริสุทธิ์ว่า "พระวิญญาณบริสุทธิ์"

พระคัมภีร์ในศาสนาอิสลาม และใน ศาสนาคริสต์  1:26 ปฐมกาล พระเจ้าตรัสว่า : ... จงให้
พวกเราสร้างมนุษย์ตามแบบฉายของพวกเรา ตามอย่างพวกเรา ........"

1:27 ดังนั้น  
พระเจ้าได้ทรงสร้างมนุษย์ตามแบบพระฉายของพระองค์ พระองค์ได้ทรงสร้างมนุษย์ขึ้นตามแบบพระฉายของพระเจ้า พระองค์ได้ทรงสร้างพวกเขาให้เป็นชายและหญิง

หลักฐานนี้ชัดครับ

แต่ผู้มีจิตไม่บริสุทธิ์และมีอคติทางศาสนาย่อมจะตีความไม่ได้  ผมจึงขอตีความให้ก็แล้วกัน

1.. "พระเจ้าสร้างมนุษย์ตามพระฉายของพระเจ้า" = พระเจ้าได้สร้างมนุษย์ให้มีพระฉายเหมือนพระเจ้า = พระเจ้าก็มีกายและจิตเหมือนมนุษย์ กายและจิตของพระเจ้ามี 2 กาย คือ
1. ธรรมกาย หรือ กายธรรม, ธรรม = จิต กาย = กาย แต่กายตัวนี้ใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ในสมาธิสูงสุดขั้นนิโรธ
2. พระวิญญาณบริสุทธิ์ หรือกายทิพย์บริสุทธิ์ ที่มหายานเรียกว่า "สัมโภคกาย" กายนี้ของพระเจ้าจึงเป็นกายใช้งานตามปกติทั่วไปได้

อย่างไรก็ตาม  พึงรู้ว่า  กายและจิตของพระเจ้า ต่างจากกายและจิตของมนุษย์ตรงที่ กายและจิตของพระเจ้า ไม่มีการเกิด ไม่มีการแก่ ไม่มีการเจ็บ ไม่มีการตาย เป็นอมตะนิรันดร  เนื่องจาก จิตของพระเจ้ามหาบริสุทธิ์ ในขณะที่จิตของมนุษย์ไม่บริสุทธิ์ เป็นเหตุให้ต้องเกิด แก่ เจ็บ ตาย

2.. พระเจ้าตรัสว่า "ดูเถิด มนุษย์ได้มาเป็นเหมือนหนึ่งในพวกเราแล้ว รู้จักความดีและความชั่ว" แต่สิ่งหนึ่งที่มนุษย์ไม่ได้รับอนุญาตให้เหมือนพระเจ้า คือ การมีชีวิตนิรันดร์ เพราะจิตมนุษย์ไม่บริสุทธิ์ มีบาปนั่นเอง

ที่สำคัญคือในบทปฐมกาลและบทอื่นๆ  พระเจ้า(พระบิดา)ใช้สรรพนามแทนตัวเองว่า  
"พวกเรา"  นี่มันโคตรชัดเลยว่า พระเจ้า(พระบิดา)ไม่ได้มีแค่เพียง 1  แต่พระเจ้า(พระบิดา)ได้กระจายจิตมหาบริสุทธิ์ของท่านออกไปเป็นพระเจ้า(พระบิดา)ของศาสนาอื่นๆด้วย

-พระเจ้า(พระบิดา)ของศาสนาอิสลาม คือ อัลเลาะห์  
-พระเจ้า(พระบิดา)ของศาสนาคริสต์ คือ พระยะโฮวา
-พระเจ้า(พระบิดา)ของศาสนาฮินดู คือ ตรีมูรติ (พระพรหม พระวิษณุ พระศิวะ)
-พระเจ้า(พระบิดา)ของศาสนาพุทธ คือ พระพุทธเจ้า

[๕๕]  พระผู้มีพระภาคเจ้าตรัสว่า .... ถูกเขาถามว่า  ท่านเป็นพวกไหนดังนี้  พึงตอบเขาว่า พวกเราเป็นพวกพระสมณะศากยบุตรดังนี้. ....ก็ผู้ใดแลมีศรัทธาในพระตถาคตตั้งมั่น  เกิดแต่มูลราก  ตั้งมั่นอย่างมั่นคง  อันสมณพราหมณ์  เทวดามารพรหมหรือใคร ๆ  ในโลกให้เคลื่อนย้ายไม่ได้  ควรจะเรียกผู้นั้นว่า
"เราเป็นบุตรเถิดแต่พระอุระเกิดจากพระโอษฐ์ของพระผู้มีพระภาค  เกิดจาก  พระธรรม  พระธรรมเนรมิตขึ้น  เป็นทายาทของพระธรรมดังนี้"    

ข้อนั้นเพราะเหตุไร.  เพราะคำว่า  ธรรมกายก็ดี  พรหมกายก็ดี  ธรรมภูตก็ดี  พรหมภูตก็ดีเป็นชื่อของพระตถาคต

ท่านที่สงสัยว่า  มนุษย์ไม่สามารถเป็นพระเจ้า(พระบิดา)ได้  คงจะหายสงสัยแล้วนะครับ  เพระบทนี้ชี้ชัดว่า มนุษย์สามารถเป็นพระเจ้า(พระบิดา)ได้  "ดูเถิด 
มนุษย์ได้มาเป็นเหมือนหนึ่งในพวกเราแล้ว" 

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ8 สิงหาคม 2561 เวลา 21:18

    มั่วได้ใจนับถือเลย ผมเป็นคริสต์เตียนครับ

    ตอบลบ