A A

17 พฤษภาคม 2558

ไม่มีผู้ใดไปหาพระบิดาได้นอกจากทางพระองค์ จะอธิบายศาสนาอื่นๆอย่างไรครับ

ถามคุณธรรมจักรหน่อยครับ

ในพระวรสารพระเยซูทรงบอกเราว่า พระองค์เป็นหนทางความจริงและชีวิต ไม่มีผู้ใดไปหาพระบิดาได้นอกจากทางพระองค์ แบบนี้จะอธิบายศาสนาอื่นๆอย่างไรครับ


sansrepos โพสต์

คุณกำลังถามซาตานอยู่นะ dhammajakมันเป็นน้องๆซาตานจะตอบได้อย่างไร  ผมจึงขอตอบเอง เพราะผมมีฐานะเทียบเท่าพระเยซู พระเยซูเป็นพระโพธิสัตว์แห่งความเมตตากรุณา และท่านก็เรียกผมPhonsakว่า พระโพธิสัตว์แห่งความเมตตากรุณาคนใหม่ 

ตอบ

ผมบอกไปหลายครั้งแล้วว่า พระเยซูผู้นี้เป็นพระศรีอริยะเมตตรัยโพธิสัตว์ปางทานบารมี โดยหลักของศาสนาพุทธ ผู้ที่จะสร้างพุทธเกษตร(สวรรค์นิรันดร) ให้วิญญาณเข้าไปอยู่ที่นั่นซึ่งไม่มีการเวียนว่ายตายเกิดได้ มีแต่พระพุทธเจ้าหรือพระเจ้าที่เป็นพระบิดาเท่านั้น จึงจะสร้างได้ ดังเช่นที่พระอมิตาภะพุทธเจ้าสร้างแดนสุขาวดีให้เหล่าวิญญาณไปจุติที่นั่น


อย่างไรก็ตาม มีกฎสวรรค์นิรันดร(ไม่ใช่สวรรค์ชั้นกาม)อยู่ข้อหนึ่ง ที่ให้อำนาจพระโพธิสัตว์ที่เป็นพระอรหันต์(พระเจ้า) สามารถสร้างพุทธเกษตร (สวรรค์นิรันดร) ให้เหล่าวิญญาณผู้ที่เชื่อและศรัทธาในท่านไปอยู่พุทธเกษตร (สวรรค์นิรันดร)แห่งนั้นได้

ปริเฉทที่ ๑ พระพุทธเกษตรวรรค พระสูตรวิมลเกียรตินิรเทศสูตร

.....พระโพธิสัตว์ย่อมบำเพ็ญหิตานุหิตประโยชน์โปรดสรรพสัตว์ จึงอาจสามารถให้สำเร็จซึ่งพุทธเกษตรได้
 .......... ฉันใดพระโพธิสัตว์ก็มีอุปไมยฉันนั้น กล่าวคือ ในการยังพระพุทธเกษตรให้สำเร็จบริบูรณ์ ก็เพื่อประโยชน์แห่งสรรพสัตว์นั้นเอง 

สรุป
 พุทธเกษตรของพระเยซูคริสต์ หรือสรวงสวรรค์ของพระคริสต์ ก็สามารถสร้างเสร็จสมบูรณ์ได้ เพื่อประโยชน์แห่งสรรพสัตว์นั่นเอง

พระเยซูกำหนดให้ผู้ที่เข้าทางแคบของพระองค์ ต้องทานขนมปังปอนด์(แทนร่างกายของพระเยซู) และดื่มเหล้าองุ่น(แทนโลหิตของพระเยซู) จากมือสาวกของพระองค์ในพิธีมิสซา ซึ่งสืบถอดกันต่อๆมา จึงจะมีสิทธิเข้าไปในพุทธเกษตร(สวรรค์นิรันดร)ของพระเยซู เพื่อไปหาพระบิดานามว่า พระยะโฮวา(พระไวโรจนะพุทธเจ้า)ได้

- ถ้าไม่ทำตามกฎที่พระเยซูตั้งขึ้น ก็เข้าไปในพุทธเกษตร(สวรรค์นิรันดร)ของพระเยซู เพื่อไปหาพระบิดานามว่า พระยะโฮวา(พระไวโรจนะพุทธเจ้า) ไม่ได้

- อิสลามก็มีกฎที่อัลเลาะห์ตั้งขึ้น โดยบอกผ่านนบีโมฮัมหมัด ต้องทำตามกฎนั้น จึงจะเข้าไปในพุทธเกษตร(สวรรค์นิรันดร)ของอัลเลาะห์ เพื่อไปหาพระบิดาอัลเลาะห์(พระติกขะคัมมะพุทธเจ้า)ได้

- พุทธก็มีกฎที่พระอมิตาตั้งขึ้น โดยบอกผ่านพระสมณโคดมพุทธเจ้า ต้องทำตามกฎนั้น จึงจะเข้าไปในพุทธเกษตรแดนสุขาวดี(สวรรค์นิรันดร)ของพระอมิตาภะพุทธเจ้า เพื่อไปหาพระบิดานามว่า พระอมิตาภะพุทธเจ้า ได้


อย่าไปสงสัยเรื่องพระบิดาเลย พระยะโฮวา(พระไวโรจนะพุทธเจ้า) และอัลเลาะห์(พระติกขะคัมมะพุทธเจ้า) รวมทั้งพระอมิตาภะพุทธเจ้า และพระสมณโคดมพุทธเจ้า พวกท่านเป็นหนึ่งเดียวกัน เพียงแต่แยกกันไปทำหน้าที่พาจิตทุกดวงกลับเข้าเมืองนิพพาน(สวรรค์นิรันดร)

อนึ่ง ทางเข้าไปถึงพระบิดา พระโคตมพุทธเจ้าตรัสว่าทำได้ 2 ทาง
 

1. พึ่งตัวเอง ดังเช่นที่ชาวพุทธเถรวาท ทำมากว่า 2500 ปีแล้ว แต่ทางนี้ มีผู้รอด คือ บรรลุอรหันต์น้อยมาก 1 ล้านคนอาจจะมีพระอรหันต์(พระเจ้า)องค์เดียว ที่สามารถไปหาพระบิดา-พระพุทธเจ้าได้ นอกนั้นไปไม่รอด พระพุทธเจ้าตรัสว่า "ผู้ใดเห็นธรรม ผู้นั้นเห็นเรา (ตถาคต หรือพระบิดา)" 

พระเยซูตรัสไว้ถูกต้องทีเดียว
 

จงเข้าไปทางประตูแคบ เพราะว่าประตูใหญ่และทางกว้าง ซึ่งนำไปถึงความพินาศ และคนที่เข้าไปทางนั้นมีมาก

ประตูใหญ่และทางกว้าง ซึ่งนำไปถึงความพินาศ และคนที่เข้าไปทางนั้นมีมาก = สังสารวัฏ ที่ใช้การพึ่งตนเอง

จงเข้าไปทางประตูแคบ = ประตูของพุทธเกษตร ที่พึ่งผู้ที่สำเร็จเป็นโพธิสัตว์อรหันต์(พระเยซู) และพระพุทธเจ้า (เช่น พระอมิตา) นำพาเข้าไปเมืองนิพพาน

2. พึ่งพระพุทธเจ้าและพระโพธิสัตว์ นำพาเข้าไปในดินแดนที่ไม่เกิด ไม่แก่ ไม่เจ็บ ไม่ตาย พระโพธิสัตว์เยซูคริสต์นำไปพบพระบิดา คือ พระยะโฮวา หรือพระไวโรจนะพุทธเจ้าที่นั่น แล้วก็ค่อยๆไปฝึกจิตในแดนพุทธเกษตร คุณจะใช้เวลา 1,000 ปี หรือ 10 ล้านปีแล้วแต่ เพื่อจะสำเร็จเป็นอรหันต์(บุตรของพระเจ้า) ถ้าไม่สำเร็จก็ไม่เป็นไร พำนักอยู่ที่นั่นนานเท่าไรก็ได้

0 comments:

แสดงความคิดเห็น